Lực lượng Nga tiến sát trung tâm TP. Bakhmut

Theo hãng tin CNN, trong một video đăng tải hôm 11/3, lãnh đạo đơn vị quân sự tư nhân Wagner của Nga Yevgeny Prigozhin cho biết lực lượng này chỉ còn cách trung tâm hành chính của thành phố Bakhmut (phía Nga gọi là Artyomovsk) khoảng 1,2 km.

Trong video, ông Yevgeny Prigozhin nói: “Tòa nhà 5 tầng đang bốc khói kia là tòa nhà chính quyền thành phố, trung tâm hành chính của thành phố. Cách đây 1,2km”. 

Bakhmut tiếp tục là nơi diễn ra một số cuộc giao tranh ác liệt nhất giữa Ukraine và Nga. Ông Serhii Cherevatyi, người phát ngôn của lực lượng vũ trang Ukraine ở miền Đông cho biết, trong 24 giờ qua, hơn 20 cuộc giao tranh giữa các lực lượng Ukraine và Nga đã diễn ra trong thành phố .

Con sông Bakhmutka trở thành chiến tuyến giữa Nga và Ukraine. 

Theo Bộ Quốc phòng Anh, các lực lượng Nga hiện đã nắm quyền kiểm soát phần lớn phía Đông của thành phố và dòng sông Bakhmutka ở trung tâm thành phố hiện đánh dấu chiến tuyến. Tuy nhiên, các lực lượng Ukraine vẫn giữ phía Tây Bakhmut và đã gây khó khăn cho phía Nga khi đã phá hủy cây cầu bắc qua con sông này.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba kêu gọi Đức tăng tốc cung cấp đạn dược và đào tạo phi công Ukraine sử dụng máy bay chiến đấu. Trả lời phỏng vấn tờ Bild, ông Dmytro Kuleba cho biết tình trạng thiếu đạn dược là vấn đề "số một" trong cuộc chiến ở Ukraine. Ông cho biết các nhà sản xuất vũ khí Đức đã nói với ông tại Hội nghị An ninh Munich vào tháng trước rằng họ sẵn sàng giao hàng nhưng đang chờ chính phủ ký hợp đồng. "Vì vậy, vấn đề nằm ở chính phủ Đức", ông Kuleba nói.

Ông Kuleba cũng khẳng định không mong đợi các đồng minh phương Tây sớm cung cấp cho Ukraine các máy bay chiến đấu mà nước này yêu cầu.  Tuy nhiên, ông nói rằng dù sao các phi công Ukraine cũng nên được đào tạo để họ sẵn sàng một khi quyết định đó được đưa ra. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số lượng du khách tăng vọt gây ra tình trạng quá tải tại các thành phố ở châu Âu. Nhiều quốc gia trong khu vực này đã phải thúc đẩy các biện pháp kiểm soát du lịch như thu phí vào cửa hay hạn chế số lượng phương tiện chuyên chở du khách.

Tại Nhật Bản có một lễ hội thu hút sự chú ý của du khách từ khắp nơi trên thế giới là cuộc thi khóc Sumo. Lễ hội có niên đại khoảng 400 năm và được tổ chức tại các đền thờ trên khắp nước này.

Nhiệt độ đã lên tới 50 độ C ở nhiều khu vực khác nhau trên khắp Philippines, do hiện tượng thời tiết El Nino làm tăng thêm sức nóng bao trùm cả nước.

Giới chức Israel hiện đang gấp rút chuẩn bị biện pháp đối phó với việc Tòa án Công l‎ý Quốc tế sắp ban hành lệnh bắt giữ các quan chức nước này, trong đó có Thủ tướng Benjamin Netanyahu, với cáo buộc vi phạm luật pháp quốc tế trong cuộc chiến tại Dải Gaza.

Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne cho biết dân thường ở Liban sẽ phải trả giá nếu xung đột giữa Israel và lực lượng Hezbollah leo thang.

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ CENTCOM và lực lượng không quân Hoàng gia Jordan đã tiến hành một đợt viện trợ nhân đạo bằng cầu không vận để cung cấp hàng cứu trợ cho dân thường ở phía Bắc Gaza.