Nga chiếm nhiều vị trí, Ukraine tấn công nhiều hướng

Nga cho biết lực lượng của nước này đã ngăn chặn cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào tỉnh Kursk, trong khi Ukraine báo cáo rằng họ vẫn tiếp tục giao tranh với quân đội Nga theo nhiều hướng khác nhau.

Trong một báo cáo hàng ngày phát hành vào thứ Ba, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga đã chiếm giữ nhiều vị trí có lợi hơn trên tiền tuyến và chiếm được một khu định cư.

Theo báo cáo, quân đội Nga đã tấn công nhiều mục tiêu của Ukraine, bao gồm radar, kho đạn dược và các trạm căn cứ tác chiến điện tử.

Hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ một máy bay chiến đấu MiG-29 và đánh chặn một số tên lửa và máy bay không người lái của quân đội Ukraine. Quân đội Nga cũng đã ngăn chặn cuộc tấn công của Ukraine vào tỉnh Kursk và đẩy lùi cuộc tấn công này.

Nga chiếm nhiều vị trí, Ukraine tấn công nhiều hướng

Cùng ngày, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine đã báo cáo rằng quân đội Ukraine vẫn tiếp tục giao tranh với lực lượng Nga theo nhiều hướng khác nhau, bao gồm cả Pokrovsk.

Liên minh châu Âu (EU) sẵn sàng giải ngân 4,2 tỷ euro cho Ukraine sau khi EU cho rằng những nỗ lực cải cách của nước này là thỏa đáng.Theo thông cáo báo chí, Hội đồng châu Âu đã bật đèn xanh cho đợt thanh toán thường xuyên đầu tiên các khoản tài trợ và cho vay cho Ukraine.

Tổng thống Ukraine trong một cuộc họp

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Nga Russia Today, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đang cố gắng thúc đẩy các nước NATO thành lập một liên minh "có thể đánh chặn tên lửa của Nga".

Đề xuất này trước đó đã bị một số thành viên của khối quân sự do Mỹ đứng đầu bác bỏ. Ông Zelensky cho biết chính phủ Ukraine đang xem xét "các khả năng kỹ thuật để các quốc gia láng giềng sử dụng máy bay quân sự chống lại tên lửa tấn công Ukraine". Các nước phương Tây không muốn làm như vậy vì họ "luôn lo ngại về khả năng leo thang" xung đột với Nga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.

Các nhà phân tích cho biết Israel đã lập bản đồ toàn bộ khu vực hoạt động của Hezbollah từ năm 2010 bằng trí tuệ nhân tạo AI, tạo thuận lợi cho việc tiến hành kích nổ hàng loạt thiết bị liên lạc của Hezbollah. Trước đây, Israel cũng đã từng thực hiện nhiều cuộc tấn công ám sát đối thủ bằng những cách tương tự như vụ nổ máy nhắn tin hàng loạt tại Liban.