Nga đã kiểm soát gần 1.000 km2 lãnh thổ của Ukraine

Ngày 10/9, Nga đã báo cáo những bước tiến mới ở miền Đông Ukraine, cho biết cuộc xâm nhập của Kiev vào lãnh thổ Nga không thể đánh lạc hướng Moscow khỏi cuộc tấn công ở khu vực Donbas.

Hãng thông tấn nhà nước RIA dẫn lời Thư ký Hội đồng An ninh Nga, ông Sergei Shoigu, cho biết cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk của Nga, bắt đầu từ ngày 6 tháng 8, nhằm mục đích cải thiện vị thế đàm phán của Kiev và chuyển hướng lực lượng Nga ở Donbas.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã kiểm soát thêm bốn ngôi làng ở miền Đông Ukraine và đang tăng tốc độ tấn công. Chỉ trong tháng 8 và 8 ngày đầu tháng 9, quân đội Nga đã kiểm soát gần 1.000 km2 lãnh thổ của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã kiểm soát thêm bốn ngôi làng ở miền Đông Ukraine và đang tăng tốc độ tấn công.

Trong những tuần gần đây, quân đội Nga đã tiến nhanh về thành phố Pokrovsk, một trung tâm hậu cần chiến lược của Ukraine.

Ngày 9/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng của họ đã giành được quyền kiểm soát ngôi làng Memryk, cách thành phố Pokrovsk ở tỉnh Donetsk khoảng 24 km về phía đông nam.

Về phần mình, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định quân đội nước này vẫn giữ vững vị thế ở khu vực.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định quân đội nước này vẫn giữ vững vị thế ở khu vực.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.