Nga đã phát triển và sở hữu vũ khí siêu thanh

Trong Thông điệp Liên bang trước Quốc hội, Tổng thống Nga Valdimir Putin tuyên bố tất cả các quốc gia có tiềm năng khoa học cao đều đang tích cực phát triển vũ khí siêu thanh và Nga đã sở hữu thứ vũ khí hiện đại bậc nhất này.

Tổng thống Nga Valdimir Putin khẳng định rằng Nga đã thành lập Lực lượng vũ trang hiện đại, là những đội quân nhỏ gọn và công nghệ cao cho vùng lãnh thổ rộng lớn của mình với binh lính và sĩ quan là trái tim, nơi mọi sĩ quan sẵn sàng hy sinh cho đất nước Nga.

Ông Vladimir Putin cho rằng khả năng của các lực lượng vũ trang Nga sẽ khiến bất kỳ kẻ hiếu chiến nào phải lo sợ. Ông lưu ý rằng những bước đi không thân thiện chống lại Nga như triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa, đưa cơ sở hạ tầng của NATO đến gần biên giới Nga đã trở nên không hiệu quả từ góc độ quân sự và gây tốn kém một cách vô lý từ quan điểm tài chính. Ông kết luận rằng: “Tất cả những điều đó cuối cùng (trở nên) vô nghĩa đối với những người khởi xướng và thực hiện điều đó”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Ukraine được cho là đã dùng tên lửa ATACMS tập kích căn cứ không quân Belbek của Nga tại bán đảo Crimea, làm hư hại radar phòng không.

Quân đội Nga thông báo kiểm soát hoàn toàn Rabotino, ngôi làng mà Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái. Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.

Quân đoàn "Miền Bắc" của Nga đã kiểm soát thêm hơn 230 km2 ở phía Bắc tỉnh Kharkov. Các hoạt động quân sự quan trọng đang diễn ra trên hướng thành phố Volchansk và khu định cư lớn Liptsy.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.