Nga đánh chặn hàng chục UAV nhằm vào Crimea và biển Azov

Các quan chức Nga cho biết trong đêm qua và sáng nay, lực lượng phòng không nước này đã ngăn chặn hàng chục cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào lãnh thổ Nga.

Cầu Crimea, ngày 17 tháng 7 năm 2023

Theo đó, trong đêm qua, phòng không Nga đã bắn hạ 22 máy bay không người lái và đánh chặn 12 chiếc khác trên biển Azov và bán đảo Crimea.

Tiếp đó, vào khoảng 6 giờ sáng theo giờ Moscow (3 giờ sáng GMT), 6 máy bay không người lái của Ukraine đã bị phát hiện trên Biển Azov, trong đó 4 chiếc đã bị phá hủy và 2 chiếc khác bị đánh chặn.

Giới chức địa phương cho biết các vụ tấn công khiến giao thông trên cây cầu chính nối đất liền Nga với Bán đảo Crimea bị gián đoạn vào sáng sớm nay. Các tài xế được yêu cầu giữ bình tĩnh và làm theo hướng dẫn của nhân viên an ninh giao thông.

Kiev đã tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào bán đảo Crimea trong những tháng gần đây. Quân đội Nga cho biết vào tháng 10, lực lượng phòng không của nước này đã phát hiện và tiêu diệt hàng chục máy bay không người lái trên Biển Đen và khu vực phía tây bắc Bán đảo Crimea.

Trước đó, vào ngày 13/9, Ukraine đã tấn công một xưởng đóng tàu ở Sevastopol bằng tên lửa hành trình, làm hư hại hai tàu hải quân. Chín ngày sau, một tên lửa tiếp tục tấn công trụ sở Hạm đội Biển Đen ở Sevastopol.

Ukraine cũng đã nhiều lần sử dụng xuồng không người lái để tấn công cơ sở hạ tầng cảng của Nga ở Sevastopol. Hồi tháng 7, cầu Crimea dài 19km nối bán đảo Crimea và lục địa Nga cũng bị tấn công bằng xuồng không người lái và bị hư hại nặng, nhưng sau đó cây cầu đã được sửa chữa và mở cửa trở lại vào tháng 10./.

(Theo Tass, RT)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ kiểm tra khả năng triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của quân đội. Cuộc tập trận do Tổng thống Vladimir Putin chỉ thị và sẽ được tiến hành “trong tương lai gần”.

Thành phố Rafah với hơn một triệu người Palestine đang ẩn náu hiện là tâm điểm của cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas ở Dải Gaza. Tình hình ở khu vực này đang nóng lên từng ngày với những cuộc đụng độ giữa hai bên. Căng thẳng gia tăng trong bối cảnh tiến trình đàm phán ngừng bắn ở Ai Cập vẫn giậm chân tại chỗ và Thủ tướng Israel tuyên bố không chấp nhận yêu cầu rút quân khỏi Gaza.

Trước sự tấn công như vũ bão của quân đội Nga, binh sĩ Ukraine rút chạy khiến Arhankhelske thất thủ. Như vậy, lực lượng Kiev đã rút lui hoàn toàn khỏi tuyến phòng thủ đầu tiên.

Các nguồn tin y tế tại Dải Gaza cho biết, hôm qua, ít nhất 16 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel tại thành phố Rafah, miền Nam Gaza. Các cuộc không kích được tiến hành chỉ vài giờ sau khi phong trào Hamas nã nhiều rocket khiến 3 binh sĩ Israel thiệt mạng.

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, trong 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới 380 binh sĩ và mất thêm một xe tăng Abrams, trong khi lực lượng Nga đã cải thiện vị trí của họ trên chiến trường.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga tiếp tục giành được nhiều thắng lợi ở Donbass và đã chiếm được ngôi làng có tầm quan trọng chiến lược Ocheretino ở phía bắc Donetsk. Trong 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới 380 binh sĩ và mất thêm một xe tăng Abrams nữa, trong khi lực lượng Nga tiếp tục cải thiện vị trí trên chiến trường.