Nga đạt được ưu thế hạt nhân

Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cho biết lần đầu tiên trong lịch sử, Nga đã vượt qua các đối thủ trong lĩnh vực tên lửa hạt nhân.

Phát biểu tại Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Nga tại Trung tâm Triển lãm Toàn Nga (VDNKh) ở Moscow, quan chức an ninh hàng đầu của Nga nhấn mạnh rằng việc thực hiện Chiến lược An ninh Quốc gia của Nga đã góp phần duy trì ổn định nội bộ, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, chính trị, quân sự và tinh thần của Nga.

Ông Patrushev nhấn mạnh: “Lần đầu tiên trong toàn bộ lịch sử tên lửa hạt nhân, Nga đã vượt qua các đối thủ trong lĩnh vực này và trở thành nước sở hữu vũ khí chiến lược độc đáo, bao gồm cả vũ khí siêu thanh, sẽ đảm bảo an ninh trong nhiều thập kỷ tới”.

Vào ngày 27 tháng 10 năm 2022, Mỹ công bố ấn bản mới nhất về học thuyết hạt nhân của mình, trong đó đề cập đến Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện (CTBT) và tuyên bố rằng người Mỹ sẽ nỗ lực để Hiệp ước có hiệu lực, bất chấp "những trở ngại đáng kể" đối với việc thực thi hiệp ước.

Vào tháng 3 năm 2023, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov lưu ý rằng tình hình liên quan đến CTBT ngày càng đáng lo ngại vì hành động của Mỹ.

Vào ngày 5 tháng 10 năm 2022, trong cuộc họp của Câu lạc bộ Valdai, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Nga có thể làm như Mỹ, quốc gia chưa phê chuẩn Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện, và theo đó rút lại phê chuẩn của chính mình.

Sau đó, Tổng thống Nga đã ký Luật rút lại phê chuẩn Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện (CTBT), và văn bản tương ứng đã được công bố trên trang web chính thức về hành vi pháp lý. Kế hoạch này đã được đệ trình lên Quốc hội Nga vào ngày 13 tháng 10.

Vào ngày 18 tháng 10, khi các đại biểu Duma Quốc gia thông qua sáng kiến này, Mỹ đã tiến hành các cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân dưới lòng đất tại Khu thử nghiệm Nevada.

Nguồn: Sputnik

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Nga đã xuyên thủng hàng phòng ngự của Ukraine trên hướng Kupyansk gần làng Stepovaya Novoselovka. Các đơn vị Ukraine tại đây đành từ bỏ ngôi làng và rút lui về tuyến phòng thủ khác.

Lực lượng Houthi ở Yemen cho biết đã phát động nhiều cuộc tấn công nhằm vào một tàu chở dầu và các tàu chở hàng, trong đó có một cuộc tấn công tiến hành chung với nhóm “Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq”.

Tướng Juan Jose Zuniga của Bolivia đã được đưa đến nhà tù an ninh tối đa, sau khi bị kết án sáu tháng "giam giữ phòng ngừa" vì cầm đầu một cuộc đảo chính thất bại hồi đầu tuần.

Những nỗ lực của các nhà hòa giải Arab, được Mỹ hậu thuẫn, cho đến nay vẫn chưa đem lại thỏa thuận ngừng bắn.

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua tuyên bố lực lượng của họ đã nắm quyền kiểm soát làng Rozdolivka ở miền Đông Ukraine.

Ở Krasnogorovka phía đông Donetsk, các đơn vị Nga đã chọc thủng hàng phòng ngự của Ukraine và tiến vào tiểu khu Vostochny tại trung tâm thành phố.