Nga đẩy lùi hàng loạt cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết sáng sớm nay, lực lượng phòng không nước này đã đánh chặn 11 máy bay không người lái trên bầu trời các khu vực Moscow, Tula, Kaluga và Bryansk.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết sáng sớm nay, lực lượng phòng không nước này đã đánh chặn 11 máy bay không người lái trên bầu trời các khu vực Moscow, Tula, Kaluga và Bryansk.

Trong một tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Nỗ lực của chính quyền Kiev sử dụng máy bay không người lái cánh cố định để thực hiện một cuộc tấn công vào các mục tiêu ở Nga đã bị thất bại vào sáng nay. Lực lượng phòng không đang làm nhiệm vụ đã phá hủy 11 máy bay không người lái của Ukraine trên bầu trời Moscow, Tula, Kaluga và Bryansk khu vực."

Hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1, nguồn: Sputnik

Trên Telegram, thống đốc vùng Bryansk Alexander Bogomaz xác nhận, hai máy bay không người lái đã bị bắn hạ tại khu vực này.

Thị trưởng Moscow, ông Sergey Sobyanin, cùng ngày thông tin, lực lượng phòng không đã ngăn chặn một cuộc tấn công lớn bằng máy bay không người lái vào thủ đô, phá hủy các máy bay không người lái gần thị trấn Naro-Fominsk và quận đô thị Odintsovsky bên ngoài Moscow, cũng như ở ba khu vực lân cận khác.

Thị trưởng Sergey Sobyanin viết trên Telegram: "Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn đã được thực hiện vào tối qua… Lực lượng phòng không đã bắn hạ các UAV ở khu vực Naro-Fominsk và quận Odintsovo. Các UAV này dường như nhắm tới Moscow".

Ông Sobyanin cho biết máy bay không người lái không gây thương vong hoặc thiệt hại đáng kể trên mặt đất. Các dịch vụ khẩn cấp đang ứng phó với vụ việc và xác định vị trí các mảnh vỡ.

Trước đó, các quan chức Ukraine cho rằng, Nga đã phát động cuộc tấn công bằng máy bay không người lái dữ dội nhất vào Kiev kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột.

“Tổng cộng có gần 75 máy bay không người lái Shahed đã được phóng từ hai hướng – Primorsko-Akhtarsk và khu vực Kursk, Nga. Mục tiêu chính là thành phố Kiev”, Không quân Ukraine cho biết trong một bài đăng trên Telegram, mô tả cuộc tấn công có sự tham gia của một “số lượng kỷ lục” máy bay không người lái. Tuyên bố nói rằng lực lượng phòng không đã chặn được 74 máy bay không người lái của Nga trên khắp sáu khu vực của Ukraine.

Nguồn: RT, TASS, CNN

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày thứ hai trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tới thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Washington đang nỗ lực đáp ứng các yêu cầu về vũ khí phòng không cho Ukraine, trong đó có việc cung cấp tên lửa Patriot.

Trong quý I/2024, hãng Huawei đã giành lại vị trí số 1 trong bảng xếp hạng doanh số điện thoại thông minh ở Trung Quốc kể từ năm 2019. Ngoài nhu cầu nội địa tăng với các mẫu điện thoại mới, có được kết quả này là nỗ lực của Huawei khi nâng cấp trải nghiệm người dùng tại các cửa hàng của hãng.

Hạ viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát ngày 16/5 đã bỏ phiếu thông qua dự luật yêu cầu Tổng thống Mỹ Joe Biden chuyển giao vũ khí phòng thủ cho Israel.

Bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ngày 17/5 đã chỉ trích các đối thủ vì cáo buộc Bình Nhưỡng bán vũ khí cho Nga để phục vụ cuộc xung đột với Ukraine.

Các nước Thái Bình Dương gần quần đảo New Caledonia kêu gọi các bên liên quan giảm căng thẳng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, cũng như hối thúc Chính phủ Pháp và chính đảng tại New Caledonia quay lại đàm phán.