Nga diễn tập phóng tên lửa điện tử

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã diễn tập phóng tên lửa điện tử trong khuôn khổ giai đoạn hai của cuộc tập trận vũ khí hạt nhân chiến thuật.

“Là một phần của giai đoạn hai cuộc tập trận của các lực lượng hạt nhân phi chiến lược, các quân nhân của đơn vị tên lửa Quân khu Leningrad đã thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu để bí mật tiến tới khu vực vị trí được chỉ định và thực hiện các vụ phóng tên lửa điện tử nhằm vào các mục tiêu có điều kiện của đối phương”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, “các binh sỹ tham gia cuộc tập trận hải quân đã thực hiện các chuyến đi biển đến khu vực tuần tra được chỉ định.”

Đoạn phim do Bộ Quốc phòng công bố cho thấy các thủy thủ Nga đang tập trung vào một mục tiêu giả rồi đếm ngược thời gian phóng, bao gồm cả việc nhấn nút “phóng”.

Trước đó, cuối tháng 5, các lực lượng của Nga đã bắt đầu giai đoạn thứ nhất của cuộc tập trận quân sự “bao gồm huấn luyện thực hành về chuẩn bị và sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược” tại Quân khu miền Nam.

Giai đoạn đầu tiên của cuộc tập trận bao gồm triển khai tên lửa đạn đạo Iskander và Kinzhal, với sự tham gia của lực lượng tên lửa tại Quân khu miền Nam của Nga.

Giai đoạn hai của cuộc tập trận bắt đầu vào ngày 11/6 có sự tham gia của Belarus. Mục đích cuộc tập trận là duy trì khả năng sẵn sàng của các đơn vị sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược của Nga và Belarus để đảm bảo chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

(Theo Reuters)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các vụ nổ lớn và hỏa hoạn đã xảy ra gần sân bay quốc tế Beirut ở Liban, làm khói dày đặc bốc lên bao trùm khu vực.

Sau khi Hezbollah phóng thiết bị bay không người lái vào dinh thự của Thủ tướng Benjamin Netanyahu, Israel đã tấn công các cơ sở vũ khí của Hezbollah ở miền Nam Beirut và cả vào Dải Gaza.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết quân đội nước này đã bắt đầu đợt tập trận cơ động dã ngoại quy mô lớn. Trong bối cảnh quan hệ hai miền Triều Tiên đang căng thẳng, đợt tập trận này nhằm nâng cao năng lực ứng phó của toàn bộ lực lượng vũ trang Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Ukraine, Ngoại trưởng Pháp Jean-Noel Barrot đã gặp người đồng cấp Ukraine Andrey Sibiga tại thủ đô Kiev, tái khẳng định cam kết của Paris về việc chuyển giao lô máy bay chiến đấu Mirage 2000 đầu tiên cho Kiev vào đầu năm 2025.

Israel đêm qua đã không kích hàng loạt trụ sở chi nhánh của tổ chức tài chính có liên quan đến lực lượng Hezbollah ở thủ đô Beirut, Liban, trong nỗ lực nhằm phá hủy nguồn lực tài chính của phong trào này.

Hãng tin AFP đưa tin nhóm vũ trang Hezbollah ở Liban vừa thông báo đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa nhắm vào một căn cứ quân sự của Israel ở phía Đông thị trấn Safed, miền Bắc nước này.