Nga diễn tập phóng tên lửa điện tử

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã diễn tập phóng tên lửa điện tử trong khuôn khổ giai đoạn hai của cuộc tập trận vũ khí hạt nhân chiến thuật.

“Là một phần của giai đoạn hai cuộc tập trận của các lực lượng hạt nhân phi chiến lược, các quân nhân của đơn vị tên lửa Quân khu Leningrad đã thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu để bí mật tiến tới khu vực vị trí được chỉ định và thực hiện các vụ phóng tên lửa điện tử nhằm vào các mục tiêu có điều kiện của đối phương”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngoài ra, “các binh sỹ tham gia cuộc tập trận hải quân đã thực hiện các chuyến đi biển đến khu vực tuần tra được chỉ định.”

Đoạn phim do Bộ Quốc phòng công bố cho thấy các thủy thủ Nga đang tập trung vào một mục tiêu giả rồi đếm ngược thời gian phóng, bao gồm cả việc nhấn nút “phóng”.

Trước đó, cuối tháng 5, các lực lượng của Nga đã bắt đầu giai đoạn thứ nhất của cuộc tập trận quân sự “bao gồm huấn luyện thực hành về chuẩn bị và sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược” tại Quân khu miền Nam.

Giai đoạn đầu tiên của cuộc tập trận bao gồm triển khai tên lửa đạn đạo Iskander và Kinzhal, với sự tham gia của lực lượng tên lửa tại Quân khu miền Nam của Nga.

Giai đoạn hai của cuộc tập trận bắt đầu vào ngày 11/6 có sự tham gia của Belarus. Mục đích cuộc tập trận là duy trì khả năng sẵn sàng của các đơn vị sử dụng vũ khí hạt nhân phi chiến lược của Nga và Belarus để đảm bảo chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

(Theo Reuters)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn quân đội Israel, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, đã đưa ra cảnh báo rằng việc phong trào Hezbollah tại Lebanon gia tăng hỏa lực xuyên biên giới nhằm vào Israel có thể dẫn đến nguy cơ leo thang nghiêm trọng ở khu vực.

Quân đội Israel thông báo sẽ ngừng các hoạt động quân sự tại một số khu vực thuộc thành phố Rafah từ 8-19 giờ mỗi ngày để chuyển hàng viện trợ vào thành phố.

Đa số trong hơn 90 quốc gia tham gia Hội nghị thượng đỉnh về Hòa bình cho Ukraine đã chấp thuận thông qua tuyên bố chung, tuy nhiên, vẫn còn nhiều quốc gia không đồng thuận.

Lữ đoàn bộ binh 57 bị tổn thất nặng nề và phải rút lui, Ukraine đã triển khai Lữ đoàn bộ binh số 3 đến thế chân tại Volchansk. Như vậy ở mặt trận này, Nga đã buộc Ukraine phải thay thế tới ba lữ đoàn.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant ngày 14/6 đã loại trừ khả năng nước này tham gia sáng kiến về giảm leo thang biên giới với Liban do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề xuất.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trao đổi với kênh tin tức SkyTG24 về điều kiện chấm dứt chiến sự ở Ukraine mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra.