Nga dội tên lửa, phá hủy 5 máy bay chiến đấu Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/7 tuyên bố quân đội nước này đã phá hủy 5 máy bay chiến đấu SU-27 của Ukraine bằng tên lửa Iskander-M và làm hư hại thêm hai chiếc khác tại sân bay quân sự Myrhorod, thuộc vùng Poltava, miền trung Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn phim về vụ tấn công cho thấy khói và lửa bốc lên từ một sân bay, nhưng không cho biết cuộc tập kích diễn ra khi nào.

Ukraine cũng xác nhận đã có một cuộc tấn công vào sân bay nhưng không nêu chi tiết mức độ thiệt hại.

Nga đang nhắm mục tiêu vào các sân bay của Ukraine khi Kiev chuẩn bị tiếp nhận những chiếc F-16 đầu tiên do Mỹ thiết kế mà Moscow đã tuyên bố sẽ tiêu diệt.

Các blogger quân sự Ukraine đưa tin rằng một máy bay không người lái trinh sát của Nga đã có thể bay phía trên sân bay để hỗ trợ tiến hành cuộc tấn công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng Houthi ở Yemen cho biết các máy bay chiến đấu của Mỹ và Anh đã tiến hành hai cuộc không kích vào tỉnh Hajjah ở phía Tây Bắc nước này.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã chấp thuận cử một phái đoàn tham gia đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn với Hamas và trả tự do cho các con tin còn lại bị giữ ở dải Gaza, theo một quan chức cấp cao của Israel cho biết.

Tổng thống Nga cho biết Moscow sẵn sàng sản xuất các hệ thống tên lửa trước đây từng bị cấm theo Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) thời Chiến tranh Lạnh, hiện đã không còn hiệu lực.

Tổng thống Vladimir Putin cho rằng chiến dịch quân sự đặc biệt chỉ có thể tạm dừng nếu phía Ukraine thực hiện các bước đi "không thể đảo ngược" mà Nga cảm thấy "chấp nhận được".

Người phát ngôn đơn vị Khortytsia của Ukraine đã thông báo trên truyền hình nhà nước rằng quân đội nước này đã rút một phần khỏi thành phố Chasiv Yar ở tỉnh Donetsk vào ngày 4/7.

Lực lượng Hezbollah vừa tuyên bố nã hơn 100 quả rocket vào Israel để trả thù cho một chỉ huy cấp cao thiệt mạng trong cuộc tập kích của Tel Aviv ở Liban.