Nga dồn dập tấn công Odessa

Trong đêm 5/3 rạng sáng 6/3, Không quân Ukraine thông báo có hàng loạt UAV Nga tấn công nhiều khu vực. Trong đó, UAV tấn công Odessa theo từng đợt. Vào khoảng 1h sáng ngày 6/3, báo động đã được ban bố ở miền Tây đất nước. Cuộc tấn công kéo dài hơn 6 giờ liên tục.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết đã tấn công thành công kho chứa máy bay không người lái của Ukraine tại Odesa, đúng vào thời điểm Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis thăm thành phố cảng quan trọng này. Trên mạng xã hội, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã có một cuộc tấn công nhằm vào một “kho chứa máy bay không người lái ở khu vực cảng thương mại Odesa, nơi các phương tiện này đang được chuẩn bị cho lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng” và cuộc tấn công đã đạt được mục tiêu đề ra.

Cùng ngày, Tổng thống Zelensky và Thủ tướng Mitsotakis xác nhận đã xảy ra các vụ nổ tại thành phố cảng Odesa. Thủ tướng Hy Lạp cho biết đã nghe thấy tiếng còi báo động cùng tiếng nổ xảy ra ở gần và không có thời gian để đến nơi trú ẩn.

Tổng thống Ukraine và Thủ tướng Hy Lạp với thăm thành phố Odessa

"Chúng tôi nghe thấy còi báo động và một vụ nổ đã xảy ra ngay gần chúng tôi. Chúng tôi còn không có thời gian để chạy đến nơi trú ẩn. Đó là một trải nghiệm rất căng thẳng", Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis nói.

Hy Lạp, thành viên NATO và là đồng minh thân thiết của Ukraine, cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ Kiev.

"Sự hiện diện của chúng tôi ở đây thể hiện sự tôn trọng của toàn bộ thế giới tự do với người dân Ukraine, đồng thời nhấn mạnh cam kết của Hy Lạp là luôn sát cánh bên các bạn", Thủ tướng Mitsotakis nói, và sau đó xác nhận Hy Lạp sẽ dự thượng đỉnh hòa bình về Ukraine ở Thụy Sĩ.

Bên cạnh việc nhấn mạnh về tầm quan trọng của năng lực phòng không, Tổng thống Zelensky cũng tiết lộ Ukraine, Hy Lạp đang thảo luận về một thỏa thuận an ninh song phương, tương tự như những thỏa thuận mà Kiev đã ký với nhiều thành viên NATO trước đó

Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công trên không, khi lực lượng của Moscow giành được ưu thế ở tiền tuyến và Kiev phải đối mặt tình trạng thiếu nhân lực, vũ khí. Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng cho rằng vụ tấn công mới nhất ở Odessa cho thấy "nhu cầu cấp thiết" về gửi vũ khí cho Ukraine.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 24 giờ qua, Quân đội Nga đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở nhiều hướng trên tiền tuyến, đồng thời tấn công các mục tiêu của Ukraine, bao gồm một nhà máy quân sự sản xuất nhiên liệu đẩy rắn cho tên lửa, các kho nhiên liệu và kho thiết bị. Lực lượng phòng không Nga cũng đánh chặn một số máy bay không người lái, tên lửa và bom của Ukraine.

Một đoạn video vừa ghi lại cảnh một chiếc xe tăng do Mỹ cung cấp cho Ukraine bị phá hủy đã xuất hiện trên mạng xã hội Nga.

Cơ quan y tế ở Gaza cho biết, trong 24 giờ qua, các cuộc tấn công của quân đội Israel tại dải Gaza đã khiến 54 người thiệt mạng và làm 96 người khác bị thương, nâng tổng số người Palestine thiệt mạng tại dải Gaza lên 34.789 người kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 10 năm ngoái.

Một đoạn video ghi lại cảnh một chiếc xe tăng do NATO cung cấp cho Ukraine bị phá hủy đã xuất hiện trên mạng xã hội Nga, đài truyền hình RT đưa tin.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant vừa cảnh báo nước này sẽ tăng cường tấn công quân sự tại thành phố Rafah, ở phía Nam Gaza, nếu thỏa thuận trao trả các con tin Israel bị phong trào Hồi giáo Hamas bắt giữ không đạt được tiến bộ.

Bất chấp lời kêu gọi của quốc tế, sức ép của gia đình các con tin và việc Hamas chấp nhận ngừng bắn, Israel vẫn quyết định tiếp tục các hoạt động ở Rafah để đạt mục tiêu tiêu diệt hoàn toàn Hamas.