Nga đón nhân viên ngoại giao từ Mỹ về nước

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, đã điều một máy bay tới Washington (Mỹ) để đón các nhà ngoại giao Nga vốn được yêu cầu phải rời khỏi Mỹ do hết thời hạn lưu trú ba năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bà Melinda French Gates tuyên bố sẽ từ chức đồng chủ tịch của Quỹ Bill & Melinda Gates, một trong những tổ chức từ thiện có ảnh hưởng nhất trên thế giới mà bà thành lập cùng với chồng cũ Bill Gates cách đây hơn 20 năm.

Ngày 14/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân khẳng định Trung Quốc sẽ thực hiện "tất cả các biện pháp cần thiết" để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nước này. Ông Bân tuyên bố khi bình luận về kế hoạch của Mỹ tăng thuế đối với xe điện, thiết bị y tế và pin năng lượng mặt trời của Trung Quốc.

Theo Ủy ban Bầu cử Ấn Độ, giai đoạn thứ 4 của cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ năm 2024 ghi nhận tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu là khoảng 67%. Mặc dù đây là mức giảm nhẹ so với tỷ lệ bỏ phiếu năm 2019, tuy nhiên tỷ lệ cử tri tham gia vẫn ở mức cao, cho thấy sự quan tâm và cam kết của người dân Ấn Độ đối với quá trình dân chủ.

Trả lời phỏng vấn báo giới tại New York, người phát ngôn của LHQ Farhan Haq cho biết số nạn nhân thiệt mạng tại Dải Gaza do xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas ở mức hơn 35.000 người. Trong số này, nhiều thi thể nạn nhân chưa được nhận dạng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết đặc phái viên về các vấn đề Á-Âu của chính phủ Trung Quốc Lý Huy mới đây đã thực hiện vòng ngoại giao con thoi lần thứ 3 nhằm tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine.

Ngày 14/5. giới chức Indonesia thông báo, các trận mưa xối xả từ cuối tuần qua đã gây ra lũ quét, lở đất, khiến dòng dung nham lạnh tuôn ra từ núi lửa Marapi tại ba huyện ở tỉnh Tây Sumatra khiến hơn 52 người thiệt mạng.