Nga đóng tàu phá băng hạt nhân lớn nhất và mạnh nhất

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 26/1 đã phát lệnh đóng tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân mang tên Leningrad tại nhà đóng tàu Baltic ở Saint Petersburg.

Đây là tàu phá băng hạt nhân đa năng thứ 5 của Nga và được xem là tàu phá băng hạt nhân lớn nhất và mạnh nhất trên thế giới. Lễ đặt ký tàu phá băng Leningrad diễn ra nhân dịp kỷ niệm 80 năm giải phóng hoàn toàn Leningrad khỏi vòng vây phong tỏa của phát xít Đức.

Tổng thống Nga Putin khẳng định, tàu phá băng hùng mạnh mới sẽ là hình ảnh gợi nhớ chiến công bất tử của Leningrad, lòng dũng cảm và ý chí kiên cường của những người dân bảo vệ thành phố.

Nga đóng tàu phá băng hạt nhân lớn nhất và mạnh nhất

Với chiều dài hơn 173 mét, rộng 34 mét, cao 52 mét, tàu phá băng này được thiết kế để hoạt động trong 40 năm với sự điều khiển của thủy thủ đoàn gồm 52 người. Theo kế hoạch, tàu phá băng hạt nhân Leningrad có thể được đưa vào hoạt động trước năm 2028.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dẫn lời một quan chức Israel giấu tên, đài ACB News cho biết Tel Aviv sẽ không đồng ý chấm dứt chiến tranh với Phong trào Hồi giáo Hamas như một phần của bất kỳ thoả thuận tiềm năng nào.

Theo tờ Politico của Mỹ, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây đã gặp nhau tại Paris để thảo luận về chính sách của EU liên quan đến Trung Quốc.

Chính phủ Indonesia sẽ tái định cư gần 10.000 dân sau khi núi lửa Ruang trên đảo cùng tên ở tỉnh Bắc Sulawesi liên tiếp phun trào, đe dọa khả năng cư trú trên đảo này trong tương lai.

Mưa lớn đã trút xuống Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE). Đây cũng là lần thứ hai xảy ra mưa lớn tại quốc gia này chỉ trong vòng một tháng qua.

Truyền thông Ai Cập và Israel đưa tin, ngày 4/5, phong trào Hồi giáo Hamas và các nhà trung gian đàm phán của Ai Cập đã đạt được đồng thuận về nhiều vấn đề bất đồng trong cuộc đàm phán đang diễn ra tại Cairo.

Hãng tin RIA Novosti trích dẫn thông tin từ cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ Nga cho biết Tổng thống Zelensky vào danh sách truy nã theo điều khoản trong Bộ luật Hình sự.