Nga hạ thêm một xe tăng Abrams của Mỹ ở Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 4/3 tuyên bố, quân đội Nga đã phá huỷ thêm một xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất ở khu vực Avdiivka trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Các xe tăng Bizonul TR-85M1 của Rumani và một xe tăng chiến đấu chủ lực M1A1 Abrams của Mỹ tại cuộc tập trận quân sự chung “Chiến dịch Giải pháp Đại Tây Dương” tại Rumani

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, trong 24 giờ qua, các đơn vị thuộc Trung tâm Nhóm tác chiến của Nga cũng tiếp tục kiểm soát thêm hàng loạt vị trí chiến lược trong thành phố Avdiivka thuộc tỉnh Donetsk. Nga đã vô hiệu hóa nhiều binh sỹ cùng thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 24 và 110, lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 71 và 103 của Ukraine gần các khu định cư Novokalinovo, Mayorsk, Berdychi và Rozovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

“Đối phương mất hơn 490 người, 2 xe tăng, bao gồm một xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất, 4 xe chiến đấu bộ binh, trong đó có 3 xe Bradley do Mỹ sản xuất, 3 xe chiến đấu bọc thép và 12 xe cơ giới. Ngoài ra, một khẩu pháo tự hành Akatsiya, một khẩu pháo Msta-B, một hệ thống pháo cơ giới Gvozdika và 3 khẩu pháo D-30 đã bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cũng theo Bộ này, lực lượng vũ trang Nga đã đánh bại quân đội Ukraine và làm tê liệt trang thiết bị của đối phương tại các khu vực Novokalinov, Mayorsk, Berdychy và Rozovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR). Quân đội Nga cũng chiếm giữ những vị trí tốt hơn trong khu vực Avdiivka.

Quân đội Nga đã hạ chiếc xe tăng Abrams đầu tiên tại Ukraine hôm 26/2 gần làng Berdychi. Vào ngày hôm đó, quân đội Nga đã phá hủy nhiều thiết bị quân sự của Ukraine, trong đó có một xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất. Bình luận về các sự kiện trong ngày, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov lưu ý rằng việc chiếc xe tăng Abrams đầu tiên bị phá hủy cho thấy quyết tâm của binh sỹ Nga trong việc “phi quân sự hóa” Ukraine./.

(Theo Tass, Sputnik)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đoàn "Miền Bắc" của Nga đã kiểm soát thêm hơn 230 km2 ở phía Bắc tỉnh Kharkov. Các hoạt động quân sự quan trọng đang diễn ra trên hướng thành phố Volchansk và khu định cư lớn Liptsy.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẵn sàng giải quyết cuộc xung đột ở Ukraine thông qua đối thoại nhưng tìm kiếm một giải pháp toàn diện và bền vững.

Mỹ và Trung Quốc đã tổ chức cuộc đối thoại liên chính phủ đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Geneva, Thụy Sĩ.

Theo kế hoạch, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc từ ngày 16 - 17/5 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã trước thềm chuyến thăm, ông Putin nhận định mối quan hệ Nga - Trung Quốc hiện nay đã đạt đến mức cao nhất trong lịch sử.

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định Israel phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng nhân đạo mà người Palestine đang phải trải qua ở Dải Gaza.

Chỉ vài ngày sau khi nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ thứ 5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiến hành cải tổ nội các. Trong khi giữ lại hầu hết các vị trí bộ trưởng quan trọng, nhà lãnh đạo Nga đã đề cử Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belusov làm Bộ trưởng Quốc phòng mới, thay cho ông Sergei Shoigu.