Nga hướng tới hủy phê chuẩn hiệp ước cấm thử hạt nhân

Quốc hội Nga ngày 17/10 đã thực hiện bước đầu tiên hướng tới rút lại việc phê chuẩn hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện.

Với 412 phiếu thuận, 0 phiếu chống, Hạ viện Nga đã thông qua dự luật rút lại việc phê chuẩn Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện trong lần bỏ phiếu đầu tiên.

Ảnh minh họa

Theo kế hoạch, Hạ viện Nga sẽ tiến hành 3 vòng bỏ phiếu đối với dự luật này. Trước đó, phát biểu trước cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội, Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Vyacheslav Volodin cho biết “Vì lợi ích đảm bảo an ninh của Nga, Nga sẽ rút lại việc phê chuẩn Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện”. 

Nga là một trong những nước đầu tiên ký tham gia Hiệp ước Cấm thử hạt nhân Toàn diện và Quốc hội nước này phê chuẩn hiệp ước năm 2000. Mặc dù huỷ phê chuẩn, nhưng Nga cho biết nước này sẽ vẫn là một bên ký kết và sẽ tiếp tục hợp tác với Tổ chức Hiệp ước Cấm thử Hạt nhân Toàn diện và hệ thống giám sát thử vũ khí toàn cầu, các cơ quan có trách nhiệm cảnh báo thế giới về bất kỳ vụ thử hạt nhân nào./.

(Nguồn: Reuters)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bảo tàng quân sự dưới nước đầu tiên trên thế giới đã ra mắt ngoài khơi vịnh Aqaba ở biển Đỏ, Jordan. Đây là địa điểm khám phá lý tưởng dành cho những người đam mê lịch sử và có khả năng bơi lội.

Hôm nay (10/5), Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chọn quyền Thủ tướng Mikhail Mishustin để thành lập nội các mới.

Trang tìm kiếm lớn nhất thế giới Google đang là trung tâm của vụ kiện tập thể trị giá gần 17 tỷ USD. Theo cáo buộc từ phía nguyên đơn, Google đã lợi dụng vị thế độc quyền của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc.

Lực lượng Israel bắn phá các khu vực ở Rafah, sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bỏ qua lời đe dọa từ Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc ngưng cung cấp vũ khí cho Israel nếu nước này tấn công thành phố ở Nam Gaza này.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở bang Tamil Nadu, miền Nam nước này. Ít nhất 9 người đã thiệt mạng, trong đó có 5 phụ nữ, và hơn 10 người bị thương.