Nga hủy diệt kho tên lửa và đạn pháo của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, họ đã thực hiện 12 cuộc tấn công lớn nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine trong tuần qua, bao gồm các kho tên lửa và kho đạn pháo urani nghèo.

Theo báo cáo cập nhật tình hình chiến sự, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga đã phá hủy một bộ phận tên lửa hành trình và đạn pháo  urani nghèo do phương Tây cung cấp cho Ukraine, trong loạt tấn công nói trên. Cũng theo báo cáo, các mục tiêu bao gồm các cơ sở sửa chữa máy bay và xe thiết giáp của Ukraine, các nhà máy lọc dầu, các kho đạn dược và vũ khí do phương Tây chế tạo, các trung tâm huấn luyện lính biệt kích và các nơi trú ngụ của lực lượng mà Nga gọi là "lính đánh thuê". Nga cho biết, họ đã triển khai các vũ khí chính xác tầm xa đặt trên mặt đất hoặc gắn trên máy bay, cùng với các thiết bị bay không người lái (UAV) trong các cuộc tấn công này. Báo cáo khẳng định, các cuộc tấn công của Nga đã "gây hư hại đáng kể cho hệ thống hậu cần của quân đội Ukraine đang hoạt động trên các hướng Kherson và Zaporizhzhia".

Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cũng đưa ra báo cáo cho biết, trong 24 giờ qua, quân đội Ukraine tiếp tục giao tranh với quân Nga theo các hướng Marinka, Melitopol, Bakhmut, đồng thời tiến hành các cuộc không kích vào các vị trí tập kết binh sỹ và thiết bị quân sự của Nga, cũng như tấn công hệ thống tên lửa phòng không, radar và các mục tiêu khác của Nga bằng tên lửa.                                                                                                                                                                      

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng Houthi ở Yemen vừa lên tiếng thừa nhận tiến hành tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu Israel ở Biển Arab.

Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn quyền của người tị nạn Ukraine được ở lại trong khối này thêm một năm nữa, đến tháng 3/2026.

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.

Cuộc đua vào ghế tổng thống Mỹ năm 2024 được dự báo sẽ rất sít sao trên phạm vi toàn nước Mỹ và tại các bang chiến địa nói riêng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.