Nga kêu gọi phương Tây ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraine

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố, nếu phương Tây muốn đàm phán về xung đột Ukraine thì nên ngừng cung cấp vũ khí cho Kiev và chấm dứt các lệnh trừng phạt kinh tế chống Nga.

Tuyên bố trên được bà Zakharova đưa ra khi bình luận về lời kêu gọi của Ủy viên phụ trách ngoại giao của Hội đồng Liên bang Thụy Sĩ ông Ignazio Cassis rằng Nga nên được đưa vào các cuộc đàm phán hòa bình.

Các diễn biến trên được đưa ra vào thời điểm Ukraine đang thúc đẩy công thức hòa bình nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần hai năm tại hội nghị Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos (Thụy Sĩ). Ông Andriy Yermak, chánh Văn phòng tổng thống Ukraine - người đồng chủ trì các cuộc thảo luận hòa bình trên cho biết, "đề xuất hòa bình 10 điểm" của Tổng thống Ukraine Zelensky đang nhận "tín hiệu tốt" khi có thêm một số nước chấp nhận tham gia. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, đây là mục tiêu xa vời khi cuộc xung đột vẫn tiếp diễn, và hội nghị hòa bình sẽ không thể được tổ chức nếu không có sự góp mặt của Nga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 400 triệu USD cho Ukraine ngay khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố quân đội Nga đã mở cuộc tấn công quy mô lớn mới vào vùng Kharkov.

Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari khẳng định, quân đội nước này có đủ đạn dược cho các nhiệm vụ đã được lên kế hoạch, bao gồm cuộc tấn công bộ binh quy mô lớn vào thành phố Rafah ở cực Nam Gaza.

Theo hãng tin Reuters ngày 10/5, xe tăng của Israel đã chiếm được con đường chính giữa phần phía đông và phía tây của thành phố Rafah ở dải Gaza, do đó bao vây toàn bộ phía đông của thành phố.

Lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ của Pháp đã tiến hành diễn tập giải cứu con tin, trong bối cảnh có những lo ngại về nguy cơ khủng bố trong thời gian diễn ra Olympic.

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tái khẳng định tổ chức này không có kế hoạch triển khai quân đội trên lãnh thổ Ukraine.

Trong 24 giờ qua, bằng cách sử dụng một chiến thuật lạ, Nga liên tục mở rộng vùng kiểm soát trên mặt trận Avdiivka.