Nga không kích phá hủy hạ tầng năng lượng miền nam Ukraine

Chính quyền Ukraine ngày 12/4 xác nhận các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Nga trong đêm qua ở miền nam Ukraine đã gây ra hỏa hoạn tại một cơ sở năng lượng ở vùng Dnipropetrovsk và làm hư hại cơ sở hạ tầng quan trọng ở vùng Kherson.

Nga tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng Ukraine ngày 11/4

Qua ứng dụng nhắn tin Telegram, quân đội Ukraine cho biết ngoài UAV, Nga cũng đã sử dụng một tên lửa Kh-59 trong cuộc tấn công.

Các mảnh vỡ của máy bay không người lái đã gây ra hỏa hoạn tại cơ sở năng lượng, chưa xác định được tên. Theo tuyên bố vào sáng 12/4 của ông Serhiy Lysak, thống đốc vùng Dnipropetrovsk, vụ cháy đã được khống chế. Không có thương vong nào được quân đội hoặc quan chức địa phương báo cáo.

Thống đốc vùng Kherson Oleksandr Prokudin cho biết vụ tấn công đêm qua cũng làm hư hại một cơ sở hạ tầng quan trọng và 7 khu dân cư, mà không có báo cáo về thương vong. Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết về mức độ thiệt hại.

Kể từ cuối tháng 3, Nga đã tiến hành nhiều cuộc tấn công lớn vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine, gây thiệt hại đáng kể cho hệ thống điện của Ukraine, khiến một số khu vực phải cắt điện khẩn cấp.

Trong đêm qua, tên lửa và máy bay không người lái của Nga cũng đã phá hủy một nhà máy điện lớn gần Kiev và tấn công các cơ sở điện ở một số khu vực, khiến hệ thống năng lượng của Ukraine vốn đã gặp khó khăn càng trở nên tồi tệ hơn./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 20/5, lãnh đạo nhiều quốc gia đã gửi lời chia buồn tới Iran sau khi Tổng thống Raisi tử nạn.

Ngày 20/5, nhà lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã tuyên bố 5 ngày quốc tang Tổng thống nước này Ebrahim Raisi, sau khi ông Raisi và một số quan chức khác tử nạn trong vụ rơi trực thăng tại tỉnh Đông Azerbaijan.

Mặc dù đối mặt với một tổn thất to lớn khi Tổng thống, Bộ trưởng Ngoại giao cùng một số quan chức cao cấp của chính phủ bị tử nạn trong vụ tai nạn máy bay xảy ra ngày 19/5 vừa qua, nhưng Iran vẫn quyết tâm sẽ vượt qua mất mát to lớn này để tiếp tục vững bước trên con đường phát triển của mình.

Máy bay và xe tăng của Israel đã tấn công các khu vực trên khắp Dải Gaza, khi mà Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan có cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vào ngày 19/5, trong bối cảnh Mỹ kêu gọi một chiến dịch quân sự tập trung hơn.

Lãnh đạo các quốc gia trên thế giới đã bày tỏ sự đau xót trước tin Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Abdollahian và 7 người khác thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở Đông Azerbaijan ngày 19/5.

Hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về Thủ đô Berlin của Đức để cùng tham dự lễ hội văn hóa phiên bản lần thứ 26. Họ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn khiêu vũ, hóa trang đặc sắc thể hiện các nền văn hóa khác nhau.