Nga không kích thủ đô Kiev, nhiều tiếng nổ lớn vang lên

Thị trưởng thủ đô Kiev của Ukraine Vitali Klitschko cho biết, sáng nay (11/11) thành phố này bị không kích và nhiều tiếng nổ lớn đã vang lên. Đây là lần đầu tiên kể từ cuối tháng 9, thủ đô của Ukraine bị Nga không kích.
Quang cảnh Kiev của Ukraine từ đài quan sát ở trung tâm thành phố

Hiện chưa có thông tin về thương vong. Trên ứng dụng nhắn tin Telegram, ông Klitschko viết: “Những tiếng nổ lớn đã được nghe thấy ở tả ngạn thủ đô”, ý nói đến tả ​​ngạn sông Dnipro. Ông Klitschko cũng cho biết lực lượng phòng không Ukraine đang đối phó với các tên lửa đạn đạo.

Cảnh báo trên không cho Kiev và khu vực lân cận đã được công bố chỉ vài phút trước khi tiếng nổ đầu tiên được nghe thấy. Chính quyền thành phố đã kêu gọi người dân ở trong nơi trú ẩn.

Các lực lượng vũ trang Nga đã bắt đầu tấn công cơ sở hạ tầng của Ukraine từ ngày 10/10, hai ngày sau vụ tấn công trên cầu Crimea mà theo Moscow là do các lực lượng đặc nhiệm Ukraine thực hiện. Các cuộc không kích của Nga nhắm vào các cơ sở năng lượng, công nghiệp quốc phòng, chỉ huy quân sự và thông tin liên lạc trên khắp Ukraine. Kể từ đó, cảnh báo không kích đã vang lên gần như hàng ngày tại các khu vực của Ukraina, đôi khi trên khắp cả nước. Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định quân đội Nga không tấn công các tòa nhà dân cư hoặc cơ sở hạ tầng xã hội tại Ukraine./.

(Theo Reuters, Tass, Ria Novosti) 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.