Nga không kích Ukraine lớn nhất trong nhiều tháng

Ngày 29/12, Nga đã tiến hành cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa lớn nhất trong nhiều tháng qua nhằm vào Ukraine.

Khói bốc lên tại thủ đô Kiev của Ukraine sau cuộc không kích

Các quan chức Ukraine cho biết, ngày 29/12 Nga đã tiến hành cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa lớn nhất trong nhiều tháng qua nhằm vào Ukraine. Thủ đô Kiev, các thành phố ở phía Nam, phía Tây và phía Đông Ukraine đều bị rung chuyển bởi các vụ tấn công.

Trên ứng dụng nhắn tin Telegram, Thị trưởng Kiev Vitaliy Klitschko cho biết, một tòa nhà ga tàu điện ngầm ở thủ đô của Ukraine được dùng làm nơi trú ẩn, đã bị hư hại sau các cuộc không kích.

Thị trưởng thành phố Kharkiv, ông Ihor Terehov cho biết 22 cuộc tấn công của Nga đã được ghi nhận ở thành phố này, làm một bệnh viện, các tòa nhà và một cơ sở công nghiệp bị hư hại.

"Lực lượng phòng không cũng hoạt động tích cực ở thành phố Lviv phía tây Ukraine khi thành phố này bị máy bay không người lái của Nga tấn công", thống đốc khu vực Maksym Kozytskyi viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Từ nhiều tuần qua, Ukraine đã cảnh báo rằng Nga có thể đang dự trữ tên lửa để khởi động một chiến dịch không kích lớn nhằm vào hệ thống năng lượng.

Bộ Năng lượng Ukraine đã báo cáo tình trạng mất điện ở 4 khu vực sau cuộc các không kích mới nhất của Nga.

Theo Văn phòng tổng thống Ukraine, tại khu vực Lviv, giáp biên giới Ba Lan, một cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine đã bị hư hại.

(Theo Reuters)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dẫn lời một quan chức Israel giấu tên, đài ACB News cho biết Tel Aviv sẽ không đồng ý chấm dứt chiến tranh với Phong trào Hồi giáo Hamas như một phần của bất kỳ thoả thuận tiềm năng nào.

Theo tờ Politico của Mỹ, Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron mới đây đã gặp nhau tại Paris để thảo luận về chính sách của EU liên quan đến Trung Quốc.

Chính phủ Indonesia sẽ tái định cư gần 10.000 dân sau khi núi lửa Ruang trên đảo cùng tên ở tỉnh Bắc Sulawesi liên tiếp phun trào, đe dọa khả năng cư trú trên đảo này trong tương lai.

Mưa lớn đã trút xuống Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE). Đây cũng là lần thứ hai xảy ra mưa lớn tại quốc gia này chỉ trong vòng một tháng qua.

Truyền thông Ai Cập và Israel đưa tin, ngày 4/5, phong trào Hồi giáo Hamas và các nhà trung gian đàm phán của Ai Cập đã đạt được đồng thuận về nhiều vấn đề bất đồng trong cuộc đàm phán đang diễn ra tại Cairo.

Hãng tin RIA Novosti trích dẫn thông tin từ cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ Nga cho biết Tổng thống Zelensky vào danh sách truy nã theo điều khoản trong Bộ luật Hình sự.