Nga kiểm soát gần như toàn bộ Bakhmut

Trả lời hãng TASS ngày 18/4, cố vấn lãnh đạo CHND Donetsk tự xưng (DPR) Yan Gagin, cho biết quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát gần 90% thành phố Bakhmut (phía Nga gọi là Artyomovsk).

Lãnh đạo CHND Donetsk tự xưng (DPR) Yan Gagin cho biết: "Lực lượng Wagner đã kiểm soát khoảng 90% Artyomovsk và đây là điều không thể tránh khỏi”. 

Theo ông Yan Gagin, quân đội Ukraine đã đặt mìn và cho nổ tung các cơ sở hạ tầng chính trước khi rời khỏi vùng ngoại ô phía Tây Bakhmut. "Đối phương đã sử dụng chiến thuật tiêu thổ. Đây là cũng là cách họ làm ở Volnovakha và Mariupol. Còn bây giờ, họ đang cho nổ tung và gài mìn tại các cơ sở hạ tầng chính ở Artyomovsk trước khi rút lui khỏi vùng ngoại ô phía tây của thành phố. Họ vừa cho nổ một khu nhà công cộng tại đây”. Trước đó, ông Yan Gagin cho biết quân đội Ukraine thiệt hại khá nhiều khi điều thêm quân tới Bakhmut. 

Giao tranh cũng diễn ra ác liệt tại các khu vực gần Chasov Yar và Konstantinovka ở Donetsk.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, cho biết quân đội nước này đã kiểm soát thêm 3 khu vực ở Bakhmut, bao gồm khu vực phía Bắc, khu vực trung tâm và phía Nam của thành phố. 

"Các lực lượng phòng không và các đơn vị của cụm chiến đấu phía Nam đã hỗ trợ các nhóm tấn công và ngăn chặn các nỗ lực phản công của đối phương từ hai bên sườn. Trong 24 giờ qua, không quân Nga đã thực hiện 6 lần xuất kích để hỗ trợ cho các đơn vị tấn công. Các đơn vị pháo binh đã hoàn thành 63 mục tiêu", tướng Igor Konashenkov thông báo. 

Giao tranh cũng diễn ra ác liệt tại các khu vực gần Chasov Yar và Konstantinovka ở Donetsk.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập một đoạn đường thuộc tuyến cao tốc Mai Châu - Đại Bộ ở thành phố Mai Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã tăng lên 36 người. Ngoài ra, còn có 30 người khác bị thương.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã giữ nguyên lãi suất tham chiếu ở mức cao nhất trong 23 năm, đồng thời bác bỏ khả năng tăng lãi suất trong tháng 6.

Bộ Nội vụ Anh cho biết, giới chức nước này đã tiến hành bắt giữ những người nhập cư đầu tiên đủ điều kiện để trục xuất sang Rwanda, một tuần sau khi Đạo luật An toàn Rwanda gây tranh cãi của Thủ tướng Rishi Sunak có hiệu lực.

Tại các trường đại học ở Mỹ, những cuộc biểu tình của sinh viên bày tỏ sự ủng hộ với Palestine và phản đối cuộc chiến của Israel ở Dải Gaza hiện chưa có dấu hiệu dừng lại.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant khẳng định, quân đội nước này đã sẵn sàng thực hiện “bất cứ nhiệm vụ nào” được giao tại thành phố Rafah thuộc Dải Gaza.

Tổng thống Colombia Gustavo Petro khẳng định sẽ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Israel, trong một động thái nhằm phản đối chiến dịch quân sự của Israel ở Dải Gaza. Tuyên bố của Colombia được xem là đòn giáng tiếp theo vào hình ảnh của Israel, nước đang chịu áp lực dư luận rất lớn vì tình hình Gaza.