Nga kiểm soát nhà máy AZOM ở Bakhmut

Hãng RIA Novosti ngày 26/3 đưa tin, Nga đã hoàn toàn nắm quyền kiểm soát các xưởng của nhà máy gia công kim loại Artemovsk (AZOM) tại Bakhmut.

Hiện tại, toàn bộ nhà máy này đã nằm dưới sự kiểm soát của các tay súng thuộc tập đoàn quân sự Wagner (Nga). Theo lời mô tả của các chiến binh Wagner, có một số hầm tránh bom trong các xưởng của AZOM để binh lính Ukraine tránh các cuộc pháo kích và không kích. Đối với Ukraine, sự xuất hiện của các lực lượng Nga ở khu vực này là hoàn toàn bất ngờ. 

Trước đó có nhiều thông tin cho rằng đã có bất đồng nảy sinh giữa Tổng thống Zelensky và Tướng Valery Zaluzhny, Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine về  tình hình chiến sự ở Bakhmut. Cách đây vài tuần, tướng Zaluzhny khuyến nghị Tổng thống Zelensky nên cân nhắc việc rút lui khỏi thành phố "vì lý do chiến thuật".

Theo trang Ruskaya Vesna, giao tranh ác liệt tiếp tục diễn ra tại một trong những khu vực khốc liệt nhất của mặt trận Donbass - khu định cư Avdeevka. Hướng Avdeevka cùng với Bakhmut vẫn là những điểm "nóng" nhất trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 25/3 cho biết, Ukraine chưa thể tiến hành phản công trên chiến trường do vẫn thiếu vũ khí, thiết bị và đạn dược cần thiết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính đến ngày 25/3, tín dụng đã tăng 0,26% trong khi huy động vốn vẫn giảm so với cuối năm 2023. Tín dụng đầu năm 2024 đang tăng trưởng chậm hơn đáng kể so với 2023.

Sở Giao thông đô thị New York (MTA) vừa bỏ phiếu phê duyệt mức phí cho chương trình thu phí chống tắc nghẽn giao thông của quận Manhattan. Tuy nhiên, nhiều người lái xe phản đối kế hoạch này.

Hàn Quốc đã ban bố cảnh báo bụi mịn ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul trong sáng ngày 29/3. Nhà chức trách nước này khuyến cáo người mắc các bệnh về đường hô hấp, tim mạch nên hạn chế hoạt động ngoài trời.

Các quốc gia châu Mỹ có thể phải đối mặt nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất trong lịch sử, sau khi ghi nhận số ca mắc căn bệnh chết người này trong quý 1 năm 2024 cao gấp ba so với cùng kỳ năm ngoái.

Chính phủ Mỹ đã phê duyệt yêu cầu cứu trợ khẩn cấp 60 triệu USD cho bang Maryland để ứng phó vụ sập cầu nghiêm trọng ở thành phố Baltimore. Tuy nhiên, các nhà chức trách Mỹ cảnh báo vẫn còn nhiều công việc phải làm trước khi cảng Baltimore, một trong cảng nhộn nhịp nhất của nước này, có thể mở cửa trở lại.

Nga đã phủ quyết việc gia hạn cho một nhóm chuyên gia của Liên hiệp quốc giám sát các biện pháp trừng phạt quốc tế đối với CHDCND Triều Tiên. Động thái của Nga đã vấp phải chỉ trích từ phía Mỹ và các đồng minh.