Nga kiểm soát thêm 2 khu vực ở phía Tây Bakhmut

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov ngày 23/4 cho biết, quân đội nước này đã tiếp tục kiểm soát thêm 2 khu vực khác ở phía Tây của thành phố Bakhmut (phía Nga gọi là Artyomovsk).

"Theo hướng Donetsk, các đơn vị đã kiểm soát thêm hai khu vực ở phía Tây thành phố Artyomovsk trong 24 giờ qua", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov nói.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng công binh thuộc quân khu phía Tây đã phát hiện và phá hủy khoảng 200 quả mìn do Đức sản xuất tại một khu dân cư nằm trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt.

Trong khi đó, theo hãng tin AP, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) của Mỹ cho rằng quân đội Ukraine hiện đang thiết lập các vị trí ở bờ phía Đông sông Dnieper, gần thị trấn Oeshky. Ví trí này cũng gần với các tuyến tiếp tế ổn định của Ukraine, làm nảy sinh suy đoán rằng những bước tiến này có thể là dấu hiệu cho cuộc phản công của Kiev.

Các nhà phân tích tin rằng nếu Ukraine tiến hành một cuộc phản công, mục tiêu chính sẽ là phá vỡ hành lang trên đất liền giữa Nga và Bán đảo Crimea.

Trả lời phỏng vấn của truyền thông, phát ngôn viên của Bộ Chỉ huy Chiến dịch miền Nam Ukraine Natalia Humeniuk không xác nhận hay phủ nhận báo cáo của ISW mà chỉ nói rằng chi tiết về các hoạt động quân sự ở Dnieper không thể được tiết lộ vì lý do an ninh.

Phát biểu trên truyền hình Ukraine, bà Humeniuk cho rằng đây là "công việc rất khó khăn" khi "cần phải vượt qua một chướng ngại như Dnepr, do đây là một con sông rộng và chảy xiết" và "cần phải có một chút kiên nhẫn". 

Ngược lại, người đứng đầu vùng Kherson do phía Nga bổ nhiệm lại phủ nhận việc thiết lập các vị trí trên của Ukraine ở bờ đông sông Dnepr. Viết trên trang Telegram, ông Vladimir Saldo cho biết các lực lượng Nga "toàn quyền kiểm soát" khu vực và khẳng định rằng những thông tin mà ISW thu được là giả. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nhà phát triển tại Scotland đang tiến hành thử nghiệm thiết bị phát hiện rung chấn ở đầu, giúp những vận động viên xe đạp leo núi chuyên nghiệp có thể tránh được những chấn thương não.

Ngày 6/5, hãng hàng không Qantas Airways của Australia đã đồng ý nộp phạt 66 triệu USD để dàn xếp vụ kiện cáo buộc hãng này đã bán vé cho hàng chục nghìn "chuyến bay ma" đã bị hủy.

Từ tháng 5 này, Cuba bắt đầu triển khai hệ thống thị thực điện tử mới dành cho du lịch nhằm tạo thuận lợi cho khách quốc tế.

Truyền thông Mỹ đưa tin, Washington đã đột ngột dừng chuyển giao đạn dược cho Israel theo kế hoạch vào tuần trước mà không công bố lí do.

Truyền thông Israel ngày 6/5 đưa tin các lực lượng vũ trang Israel đã bắt đầu sơ tán người dân Palestine khỏi Rafah trước khả năng quân đội nước này triển khai chiến dịch tấn công thành phố phía Nam ở Dải Gaza này.

Trong khi đó triển vọng về một lệnh ngừng bắn ở Gaza trở nên mong manh khi hôm qua (5/5), phái đoàn đàm phán của Hamas nhắc lại yêu cầu chấm dứt chiến tranh để đổi lấy việc giải phóng con tin, trong khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thẳng thừng bác bỏ điều đó.