Nga kiểm soát thêm 4 khu vực ở Bakhmut

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết, quân đội nước này đã kiểm soát thêm 4 khu vực ở thành phố Bakhmut (phía Nga gọi là Artyomovsk).

"Theo hướng Donetsk, các đơn vị tấn công đã kiểm soát được 4 khu vực ở phía Tây Bắc, Tây và Tây Nam của thành phố Artyomovsk. Các đơn vị lính dù đang bao vây đối phương ở vùng ngoại ô phía Bắc và phía Nam thành phố, hỗ trợ cho các hoạt động của các đơn vị tấn công", tướng Igor Konashenkov thông báo.

Các đơn vị không quân và pháo binh của Nga cũng tấn công vào vị trí của quân đội Ukraine ở các khu vực gần các khu vực Stupochki, Chasov Yar và Kalinina.

Lãnh đạo lực lượng Wagner của Nga Yevgeny Prigozhin dự đoán, chiến dịch phản công của Ukraine có thể sẽ bắt đầu sau ngày 2/5 khi thời tiết đã được cải thiện.

Theo Reuters, Ukraine cũng thừa nhận quân đội Nga đang cố gắng cắt đứt các tuyến đường tiếp tế quan trọng vào thành phố Bakhmut, tăng thêm áp lực lên các lực lượng phòng thủ. Phát ngôn viên Bộ chỉ huy quân sự miền Đông Ukraine cho biết Bakhmut đã chứng kiến 13 cuộc giao tranh mới trong 24 giờ qua. "Mục tiêu chính của đối phương tại Bakhmut là cắt đứt các tuyến liên lạc," ông nói.

Trong cuộc họp báo hôm 27/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cáo buộc các nước phương Tây đứng sau chiến dịch phản công của Ukraine, đồng thời khẳng định Nga sẽ dùng mọi biện pháp ngăn chặn kế hoạch này.

"Phương Tây công khai tuyên bố rằng họ sẽ làm mọi thứ có thể để cuộc phản công của Ukraine thành công. Điều đó có nghĩa là, họ thậm chí không giấu diếm việc đứng đằng sau tất cả kế hoạch quân sự này. Các nước phương Tây không chỉ hướng dẫn chiến thuật mà còn bố trí lực lượng quân sự theo kế hoạch chiến lược của họ", bà Maria Zakharova nói.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nhà phát triển tại Scotland đang tiến hành thử nghiệm thiết bị phát hiện rung chấn ở đầu, giúp những vận động viên xe đạp leo núi chuyên nghiệp có thể tránh được những chấn thương não.

Ngày 6/5, hãng hàng không Qantas Airways của Australia đã đồng ý nộp phạt 66 triệu USD để dàn xếp vụ kiện cáo buộc hãng này đã bán vé cho hàng chục nghìn "chuyến bay ma" đã bị hủy.

Từ tháng 5 này, Cuba bắt đầu triển khai hệ thống thị thực điện tử mới dành cho du lịch nhằm tạo thuận lợi cho khách quốc tế.

Truyền thông Mỹ đưa tin, Washington đã đột ngột dừng chuyển giao đạn dược cho Israel theo kế hoạch vào tuần trước mà không công bố lí do.

Truyền thông Israel ngày 6/5 đưa tin các lực lượng vũ trang Israel đã bắt đầu sơ tán người dân Palestine khỏi Rafah trước khả năng quân đội nước này triển khai chiến dịch tấn công thành phố phía Nam ở Dải Gaza này.

Trong khi đó triển vọng về một lệnh ngừng bắn ở Gaza trở nên mong manh khi hôm qua (5/5), phái đoàn đàm phán của Hamas nhắc lại yêu cầu chấm dứt chiến tranh để đổi lấy việc giải phóng con tin, trong khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thẳng thừng bác bỏ điều đó.