Nga kiểm soát thêm làng ở Donetsk

Quân đội Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát thêm một ngôi làng ở Donetsk, miền đông Ukraine và được đánh giá có bước tiến gần các thành phố tiền tuyến quan trọng.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/10 cho hay các đơn vị thuộc cánh quân Trung tâm tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine gần đây đã giành kiểm soát làng Izmailovka tại khu vực Donetsk. Ngoài ra, cánh quân Trung tâm còn tấn công các vị trí của Lữ đoàn tấn công trên không số 95, Lữ đoàn cơ giới số 114, Lữ đoàn di động số 46 của Lực lượng vũ trang Ukraine, Lữ đoàn phòng thủ mặt đất số 109 và 122 tại một số khu vực ở Donetsk.

Các blogger Nga và Ukraine cho biết các lực lượng Nga đang tiếp tục tiến quân tại một số thị trấn ở Donbass và gần đạt được mục tiêu giành quyền kiểm soát thành phố chiến lược Pokrovsk.

Quân đội Ukraine tới nay chưa bình luận về những thông tin được phía Nga công bố. Ở mặt trận Kursk, các đơn vị thuộc cánh quân phía bắc của Nga đã đẩy lùi 8 cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực biên giới Kursk trong một ngày khiến đối phương phải chịu 60 thương vong.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay, 28/10, Hội đồng bảo an Liên hợp quốc sẽ triệu tập họp sau các cuộc không kích trả đũa Iran của Israel. Cuộc họp được triệu tập theo yêu cầu của Iran với cáo buộc Israel vi phạm luật pháp quốc tế khi tiến hành các cuộc không kích chính xác vào Iran sáng 26/10.

Ngày 27/10, truyền thông Philippines đưa tin 4 quốc gia Đông Nam Á gồm Singapore, Brunei, Malaysia và Indonesia đang hỗ trợ Philippines khắc phục thiệt hại sau bão TRAMI, có tên địa phương là Kristine.

Quân đội Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát thêm một ngôi làng ở Donetsk, miền đông Ukraine và được đánh giá có bước tiến gần các thành phố tiền tuyến quan trọng.

Iran cho biết sẽ có phản ứng thích đáng sau các cuộc tấn công của Israel hôm 26/10.

Trong giai đoạn lịch sử từ năm 1788 - 2020, nước Mỹ đã trải qua 59 cuộc bầu cử tổng thống, và Tổng thống Joe Biden là vị Tổng thống thứ 46 của xứ sở cờ hoa. Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ thứ 60 sắp tới để tìm ra vị Tổng thống thứ 47 sẽ là một trong những cuộc bầu cử quan trọng nhất trong lịch sử hiện đại của nước này, do viễn cảnh mà hai ứng cử viên đặt ra cho Mỹ và thế giới hoàn toàn trái ngược nhau, với những sự kiện chưa từng có tiền lệ.

Cuộc đua vào Nhà Trắng đang bước vào giai đoạn nước rút với các diễn biến theo hướng công kích - đáp trả đầy kịch tính giữa hai ứng viên: đương kim Phó tổng thống Kamala Harris và cựu tổng thống Donald Trump.