Nga kiểm soát thêm làng ở Zaporizhzhia

Bộ Quốc phòng Nga thông báo quân đội nước này kiểm soát làng Zagornoye ở tỉnh Zaporizhzhia và giành vị trí thuận lợi hơn trong khu vực.

Quân đội Nga kiểm soát thêm nhiều khu dân cư trong những tháng qua, đặc biệt là ở vùng Donbass. Ngày 10/5, Nga mở chiến dịch Kharkov, giành một số khu dân cư trước khi đà tiến chậm lại do Ukraine điều lực lượng đến tăng viện cho các đơn vị phòng thủ ở tỉnh Đông Bắc.

Giới chuyên gia nhận định dù Nga có thể bỏ phí cơ hội vàng ở Kharkov, song chiến dịch của họ vẫn đạt kết quả khi gây áp lực ngày càng tăng cho Ukraine trong lúc quân đội nước này đối mặt tình trạng thiếu hụt binh sĩ, đạn dược.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin đã lên tiếng cảnh báo cứng rắn về chiến tranh hạt nhân giữa Nga và phương Tây.

Israel thông báo triển khai chiến đấu cơ không kích hàng trăm mục tiêu trong cuộc tấn công dữ dội nhất vào miền nam Liban suốt gần một năm qua, phá hủy nhiều vũ khí và tài sản của Hezbollah.

Xe tăng Abrams sở hữu khả năng chiến đấu mạnh mẽ, được ví như ‘huyền thoại chiến trường’, đã khẳng định khả năng tham chiến thực tiễn trong nhiều cuộc xung đột lớn nhưng lại nhanh chóng thất bại tại Ukraine. Kiev hiện chỉ còn lại 1/3 số lượng Abrams trong lô vũ khí viện trợ, và biểu tượng thiết giáp Mỹ ‘bất khả chiến bại’ này được nhận định sẽ không thể tạo ra bước ngoặt nào trong cuộc chiến.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, trong ngày 19/9, không quân nước này đã tiến hành nhiều đợt không kích dữ dội vào miền Nam Liban, phá hủy nhiều vũ khí và tài sản của Hezbollah.

Ngày 19/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị của Nga đã tấn công một trung tâm liên lạc quan trọng của tình báo Ukraine cũng như một số mục tiêu ưu tiên cao khác.

Tiếp tục cuộc phản công nhằm đẩy lùi lực lượng Ukraine khỏi biên giới, quân đội Nga ngày 19/9 đã giành lại quyền kiểm soát hai ngôi làng ở phía tây Vùng Kursk.