Nga kiểm soát thêm một khu làng ở Donetsk

Hãng tin RIA Novosti dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội nước này đã kiểm soát thêm một khu làng ở vùng Donetsk, miền Đông Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trên hướng Pokrovsk, nhóm quân phía Nam của quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát làng Zhelannye 2 thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng.

Bộ Quốc phòng Nga còn cho biết, nhóm quân phía Nam đã đánh bại các đơn vị của 6 lữ đoàn Ukraine trong các khu vực dân cư Reznikovka, Zvanovka, Belaya Gora và Maksimilyanovka. Đáng chú ý, việc kiểm soát làng Zhelannye 2 không phải là thành công duy nhất của quân đội Nga tại Donetsk. Lực lượng vũ trang Liên bang Nga còn kiểm soát phần phía Tây của làng Tsukurino.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga ngày 3/10 xác nhận các đơn vị của nhóm quân “phía Đông” của nước này đã giành quyền kiểm soát thị trấn Ugledar (phía Ukraine gọi là Vuhledar) tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng.

Việc kiểm soát Ugledar sẽ giúp Nga có thêm lực đẩy Ukraine ra khỏi phía Nam Donetsk và tiếp cận thành phố Kurakhove từ ba phía Bắc, Đông và Nam. Quân đội Ukraine đã xác nhận việc rút quân khỏi Ugledar. Quyết định rút quân được đưa ra "để bảo vệ nhân sự và thiết bị quân sự".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượngc vừa thông báo đã phóng rocket nhằm vào căn cứ không quân gần thành phố Haifa ở miền Bắc Israel, cách biên giới Liban khoảng 45 km.

Tối 5/10, bầu trời thủ đô Seoul của Hàn Quốc rực sáng với những màn pháo hóa rực rỡ trong khuôn khổ Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Seoul 2024, khiến người dân và du khách mãn nhãn.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 5/10 đã kêu gọi ngừng cung cấp vũ khí cho Israel, quốc gia đang bị chỉ trích vì hành động quân sự ở Dải Gaza và Liban.

Một nguồn tin an ninh Liban cho biết sau các cuộc không kích của Israel vào khu vực ngoại ô phía nam thủ đô Beirut, từ ngày 4/10, họ đã không thể liên lạc được với ông Hashem Safieddine, nhân vật được dự đoán sẽ là lãnh đạo tiếp theo của Hezbollah.

Khi chỉ còn đúng một tháng nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, cuối tuần này, các ứng cử viên của hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đang gấp rút vận động sự ủng hộ của cử tri tại các bang chiến trường.

Năm 2024 đánh dấu những mốc lịch sử trong khám phá vũ trụ. Doanh nhân tỷ phú người Mỹ Jared Isaacman đã trở thành phi hành gia nghiệp dư đầu tiên bước đi ngoài không gian.