Nga kiểm soát trung tâm hậu cần quan trọng của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn ngôi làng có tầm quan trọng chiến lược Klescheevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Hãng tin RT dẫn tuyên bố ngày 22/5 của Bộ Quốc phòng Nga cho biết khu định cư trên đã nằm dưới quyền kiểm soát của nhóm lực lượng miền Nam của quân đội Nga.

Giao tranh trong khu vực đã nổ ra từ mùa xuân năm 2023, trùng với thời điểm giao tranh ác liệt ở Bakhmut. Quân đội Ukraine mô tả Klescheevka là một trung tâm hậu cần quan trọng, nằm trên vùng đất cao với tầm nhìn bao quát ra các tuyến đường tiếp tế gần đó.

Trước đó, các kênh Telegram của Nga đã chia sẻ một đoạn video cho thấy xe tăng có biệt danh Tsar-Grill của Nga, được trang bị giáp "mai rùa" chống máy bay không người lái, di chuyển qua Klescheevka.

Chiếc xe tăng đã bị máy bay không người lái cảm tử của Ukraina tấn công, nhưng hầu như không bị hư hại gì, và sau đó được cho là đã quay trở lại vị trí đóng quân của Nga một cách an toàn.

Xe tăng Tsar-Grill của Nga di chuyển qua Klescheevka.

Cũng trong ngày 22/5, ông Igor Kimakovsky, cố vấn cho người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) thuộc Nga, nói với hãng tin TASS rằng Ukraine đã rút phần lớn lực lượng khỏi Klescheevka.

Theo quan chức này, Kiev đã tiếp viện cho quân đội tại một thành trì quan trọng khác là Chasov Yar, chốt phòng thủ của Ukraine ở Donbass, nằm trên kênh đào Seversky Donets-Donbass.

Trong những tuần gần đây, quân đội Nga liên tiếp đạt được những thành tựu ổn định, đẩy lực lượng Ukraine ra khỏi nhiều khu định cư ở Donbass và vùng biên giới Kharkov.

Vadim Skibitsky, phó giám đốc cơ quan tình báo quân sự Ukraine hồi đầu tháng này dự đoán rằng Nga sẽ tiếp tục tấn công ở Donbass, đồng thời thừa nhận rằng có lẽ chỉ là “vấn đề thời gian” trước khi Chasov Yar nằm dưới sự kiểm soát của Nga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở chỉ huy lực lượng bộ binh của NATO tại Phần Lan có nhiệm vụ chỉ đạo các hoạt động tác chiến trên bộ ở Bắc Âu.

Tổng thống Nga cho biết gần 700.000 quân nhân đang tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow tại Ukraine.

Vào đêm 14/6, hơn 80 máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công vào 6 khu vực của Nga.

Lực lượng Houthi ở Yemen đã lên tiếng thừa nhận về các vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào ba tàu ở Biển Arab và Biển Đỏ.

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã phát động cuộc tập kích quy mô lớn chưa từng có bằng máy bay không người lái và tên lửa, tấn công hàng loạt mục mục tiêu quân sự trọng yếu của Israel.

Nga đã tổ chức tấn công tên lửa quy mô lớn vào các mục tiêu quân sự ở Kiev. Những nỗ lực của Ukraine nhằm biến thủ đô của mình thành một pháo đài kiên cố đã hoàn toàn thất bại.