Nga lại đánh chìm xuồng cao tốc 'liều chết' của Ukraine

Đây là vụ đánh chặn xuồng cao tốc tấn công liều chết lần thứ hai liên tiếp trong hai ngày qua ở Biển Đen.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/8 cho biết, Ukraine đã tấn công một tàu quân sự Nga đang hộ tống tàu dân sự ở Biển Đen bằng xuồng cao tốc không người lái. Đây là vụ tấn công thứ hai liên tiếp kiểu này trong hai ngày qua.

Một quan chức quốc phòng cho biết trong một cuộc họp báo cùng ngày rằng sự việc xảy ra trong đêm ở vùng phía tây nam Biển Đen và kết thúc trong thất bại đối với Kiev, khi quân đội Nga phát hiện và phá hủy tàu tấn công.

Nga tuyên bố đã đánh chìm phương tiện không người lái định tấn công tàu ​​hộ tống quân sự ở Biển Đen. Ảnh: Sputnik

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã báo cáo một cuộc tấn công tương tự trong ngày 1/8, nói rằng nó liên quan đến ba phương tiện không người lái hải quân nhắm vào các tàu dân sự của Nga đang đi về phía eo biển Bosphorus. Các tàu hộ tống của đoàn tàu hàng đã ngăn cản vụ tấn công này.

Trong khi đó, Kiev phủ nhận cáo buộc trên. Cố vấn tổng thống Mikhail Podoliak tuyên bố rằng Ukraine không bao giờ tấn công các mục tiêu dân sự.

Tháng trước, một vụ nổ phương tiện không người lái của hải quân đã giết chết hai thường dân đang đi trên ô tô qua cầu Crimea, một cuộc tấn công mà Kiev đã nhận trách nhiệm. Người phát ngôn của cơ quan an ninh Ukraine SBU vào thời điểm đó đã hứa sẽ tiết lộ chi tiết về những gì đã xảy ra.

Ukraine tuyên bố cầu Crimea - liên kết vận tải chính thức của Nga qua eo biển Kerch - là một mục tiêu quân sự hợp pháp cần phải được "vô hiệu hóa", như Tổng thống Vladimir Zelensky đã nói.

Moskva cáo buộc Kiev tăng cường sử dụng các chiến thuật khủng bố sau khi không giành được chiến thắng trên chiến trường trong cuộc phản công mùa hè của nước này. Về phần mình, Ukraine cho biết họ đã đạt được một số bước tiến ở mặt trận miền nam và vùng Zaporizhia.

(Nguồn: TTXVN)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, ngày 17/5 đã chỉ trích các đối thủ vì cáo buộc Bình Nhưỡng bán vũ khí cho Nga để phục vụ cuộc xung đột với Ukraine.

Các nước Thái Bình Dương gần quần đảo New Caledonia kêu gọi các bên liên quan giảm căng thẳng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, cũng như hối thúc Chính phủ Pháp và chính đảng tại New Caledonia quay lại đàm phán.

Sau khi đối phó thành công với loạt tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái Iran trong tháng trước, hệ thống phòng thủ Arrow của Israel trở nên đắt khách. Lãnh đạo tập đoàn Israel Aerospace Industries cho biết nhiều quốc gia đang quan tâm đến việc mua công nghệ này.

Hội nghị Thượng đỉnh Liên đoàn Arab lần thứ 33 đã diễn ra tại thủ đô Manama của Bahrain. Chương trình nghị sự của hội nghị bao gồm nhiều vấn đề, ưu tiên hàng đầu là chấm dứt cuộc xung đột tại Dải Gaza và ủng hộ mong muốn chính đáng của người Palestine về một nhà nước Palestine độc lập và có chủ quyền.

Các nước Thái Bình Dương gần quần đảo New Caledonia kêu gọi các bên liên quan giảm căng thẳng tại vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp, cũng như hối thúc Chính phủ Pháp và chính đảng tại New Caledonia quay lại đàm phán.

Tổng thống Ukraine Zelensky vừa đến thành phố Kharkov, khi Nga tăng sức ép với phòng tuyến của Ukraine tại tỉnh biên giới Đông Bắc.