Nga - Lào tập trận chung LAROS-2024

Quân đội Liên bang Nga và Quân đội nhân dân Lào đã bắt đầu cuộc tập trận chung Laros-2024 tại trường bắn Sergeyevsky thuộc khu vực Primorsky ở vùng Viễn Đông của Nga.

Cuộc tập trận này được tổ chức luân phiên giữa Lào và Nga bắt đầu từ năm 2019, nhằm củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa nhà nước, quân đội và nhân dân hai nước Nga và Lào ngày càng bền chặt.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, binh sỹ hai nước sẽ tham gia huấn luyện chiến đấu nâng cao, lái xe bọc thép, xe cơ động và nhắm mục tiêu vào máy bay không người lái của đối phương.

Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Lào Khamsouk Inthaphon cho biết, các cuộc tập trận sẽ rèn luyện kinh nghiệm tác chiến trong môi trường quân sự hiện đại, bao gồm kiến thức và kỹ năng vận hành và bảo dưỡng các mẫu thiết bị hiện đại của Nga.

Theo kế hoạch, cuộc tập trận quân sự chung Nga-Lào sẽ kéo dài 8 ngày. Ngoài việc chia sẻ kinh nghiệm tác chiến, binh sỹ hai nước sẽ thực hành đàm phán với những kẻ khủng bố, sơ tán dân thường, và tấn công các nhóm vũ trang bất hợp pháp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng Yonhap dẫn nguồn tin Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã thả thêm nhiều bóng bay chứa rác về phía Hàn Quốc trong ngày 22/9, chỉ bốn ngày sau một vụ việc tương tự.

Trong bài trả lời phỏng vấn truyền hình mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov cho biết, chi tiêu quân sự của Kiev đã vượt mốc 150 tỷ USD, nhưng số tiền này vẫn chưa đủ đối với Kiev.

Theo nguồn tin cảnh sát Mỹ, ngày 22/9, một vụ nổ súng bên ngoài hộp đêm ở Alabama trong ngày 21/9 đã khiến 4 người thiệt mạng và 18 người bị thương.

Ngày 22/9, các cuộc giao tranh ác liệt xuyên biên giới tiếp tục nổ ra giữa quân đội Israel và phong trào Hezbollah ở Liban.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức đưa ra lời từ chối tham gia cuộc tranh luận thứ hai với Phó Tổng thống Kamala Harris với lí do mọi thứ “đã quá muộn” khi một số bang đã bỏ phiếu sớm.

Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 22/9 dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết trực thăng Mi-28NM của nước này đã tấn công binh sỹ và xe bọc thép của quân đội Ukraine ở khu vực biên giới vùng Kursk.