Nga lên tiếng về 'Kế hoạch chiến thắng' của Ukraine

Nga đã lên tiếng bác bỏ “Kế hoạch chiến thắng” của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cho rằng kế hoạch này chỉ gây bất hạnh cho Kiev.

Tuyên bố trên được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đưa ra sau khi Tổng thống Ukraine trình bày "Kế hoạch chiến thắng" gồm năm điểm trước Quốc hội nước này, trong đó ông khẳng định xung đột có thể chấm dứt chậm nhất là vào năm tới.

Trả lời họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, việc đạt được một nền hòa bình công bằng ở Ukraine sẽ là điều không thể nếu Kiev mất đi sự trung lập của mình bằng cách gia nhập tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) do Mỹ đứng đầu.

Cũng theo bà Maria Zakharova, "Kế hoạch hòa bình" của Tổng thống Zelensky đang đang cố gắng đẩy NATO vào một cuộc xung đột trực tiếp với Nga.

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã gọi kế hoạch của Tổng thống Zelensky là không khác gì một lộ trình cho việc tiếp tục cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Ông Peskov nhấn mạnh, cách duy nhất để đạt được hòa bình là nhà lãnh đạo Ukraine phải “tỉnh táo” và “suy ngẫm về những nguyên nhân dẫn đến xung đột Ukraine”.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, các cuộc đàm phán hòa bình chỉ có thể bắt đầu nếu Kiev đồng ý từ bỏ các vùng lãnh thổ rộng lớn mà Moscow tuyên bố chủ quyền và từ bỏ nỗ lực gia nhập NATO.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Triều Tiên có vị trí địa lý đặc biệt quan trọng, chính vì vậy bán đảo này đã trở thành một phần quan trọng trong chính sách của các nước lớn và hiện đang bị chi phối bởi các yếu tố bên ngoài. Người dân hai miền Triều Tiên khao khát hòa bình để có thể phát triển kinh tế và đóng góp cho khu vực và quốc tế. Tuy nhiên, những diễn biến gần đây cho thấy: mơ ước chính đáng đó đang ngày một xa vời. Phóng viên Đài Hà Nội đã có cuộc bình luận với Tiến sĩ Phan Cao Nhật Anh, đến từ Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam về vấn đề này.

Chiếc áo thi đấu màu đỏ của Michael Jordan trong mùa giải vô địch bóng rổ 1996-1997 với đội Chicago Bulls sẽ được bán đấu trên sàn Sotheby's ngày 23/10 tại New York, Mỹ.

Hãng Fujitsu của Nhật Bản mới giới thiệu công nghệ hỗ trợ trí tuệ để phân tích chuyển động của con người tại một triển lãm thương mại gần Tokyo, với hy vọng công nghệ mới có thể giúp bảo tồn văn hóa truyền thống khi Nhật Bản đang đối mặt sự sụt giảm dân số.

Tập đoàn thời trang xa xỉ Prada của Italia và công ty khởi nghiệp Axiom Space tại Mỹ đã công bố thiết kế mới của bộ đồ du hành vũ trụ được dành cho sứ mệnh đưa tàu Artemis 3 của NASA lên mặt trăng.

Mới đây, chiếc EA-18G Growler thuộc Phi đoàn Tác chiến điện tử số 130 của hải quân Mỹ đã rơi ở khu vực phía đông núi Rainier vào ngày 16/10 khi bay huấn luyện. Hải quân Mỹ điều nhiều phương tiện tìm kiếm cứu nạn, trong đó có trực thăng MH-60S, song chưa tìm thấy hai phi công trên chiếc máy bay gặp nạn.

Các nước Baltic - Bắc Âu đã quyết định cung cấp cho Ukraine một gói hỗ trợ năng lượng, nhằm tăng cường khả năng phục hồi năng lượng và đáp ứng các nhu cầu cấp thiết nhất của Ukraine trong mùa Đông năm nay.