Nga nằm trong số 5 quốc gia hàng đầu thế giới về GDP

Trong bài phát biểu hằng năm trước quốc hội ông Vladimir Putin đã đề cập tới nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến nước Nga và thế giới. Trong đó có cuộc xung đột Ukraine và mối qua hệ với Nato.

Ông  Vladimir Putin cảnh báo các nước NATO rằng có nguy cơ xảy ra xung đột hạt nhân nếu gửi quân tới Ukraine, đồng thời nói thêm rằng Nga phải tăng cường quân khu phía Tây sau khi Phần Lan và Thụy Điển gia nhập liên minh Đại Tây Dương.

Mặc dù Mỹ và các đồng minh chủ chốt của châu Âu trong tuần này cho biết họ không có kế hoạch gửi bộ binh tới Ukraine.

Nga nằm trong số 5 quốc gia hàng đầu thế giới về GDP

Về vấn đề kinh tế của Nga, ông Vladimir Putin cho rằng Nga nằm trong số 5 quốc gia hàng đầu thế giới về GDP. Bất chấp đại dịch COVID-19, các lệnh trừng phạt bắt đầu không phải vào năm 2022 mà là vào năm 2014, Nga vẫn di chuyển khá tự tin trong xếp hạng các cường quốc toàn cầu và ngày nay, nước này vững chắc là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về GDP trên sự cải thiện nhất quán của môi trường kinh doanh trong nước là một trong những yếu tố chính đằng sau điều đó.

Theo các nghị định đặt ra các mục tiêu phát triển quốc gia đến năm 2024 do Tổng thống Vladimir Putin  ký vào tháng 5 năm 2018, Nga sẽ trở thành một trong 20 quốc gia đứng đầu về xếp hạng trong vòng sáu năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay (2/6), người dân Mexico sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử có quy mô lớn nhất lịch sử nước này.

Mưa lớn đã gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng tại miền nam nước Đức.

Cuộc xung đột khốc liệt giữa Israel - Hamas tại Gaza đã khiến nguồn cung thuốc men và thực phẩm ngày càng bị thiếu hụt trầm trọng, các bệnh truyền nhiễm lây lan, đe dọa sức khỏe của trẻ em.

Singapore và Mỹ đã ký một thỏa thuận hợp tác sâu rộng về đổi mới quốc phòng như tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các hệ thống tự động để giải quyết các thách thức của quân đội hai nước.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp thông báo lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ một thanh niên 18 tuổi người Chechnya bị tình nghi lên kế hoạch tấn công sân vận động bóng đá Geoffroy Guichard ở thành phố Saint-Etienne trong thời gian diễn ra các cuộc tranh tài trong khuôn khổ Olympic Paris 2024.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 1/6 đã có mặt tại Singapore và dự kiến sẽ có bài phát biểu tại Đối thoại Shangri-La.