Nga nêu điều kiện khôi phục mạng lưới điện của Ukraine

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết, tình hình cung cấp điện ở Ukraine sẽ được cải thiện nếu Kiev chấp nhận kết quả các cuộc trưng cầu dân ý đối với 4 khu vực vừa sáp nhập vào Nga.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, Dmitry Medvedev.

Trong thông điệp đưa ra trên Telegram cá nhân, ông Medvedev cũng lưu ý rằng "việc chính quyền Kiev mua điện từ Slovakia sẽ dẫn đến việc tăng giá năng lượng hơn nữa đối với cả người dân châu Âu và Ukraine".

Theo ông Medvedev, để dẫn đến sự ổn định của nguồn cung cấp năng lượng, Ukraine cần thừa nhận tính hợp pháp của các yêu cầu của Nga trong khuôn khổ hoạt động quân sự đặc biệt cùng với kết quả trưng cầu dân ý của bốn khu vực Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhzhia. Khi đó, tình hình cung cấp điện sẽ được cải thiện hơn. 

Trước đó, chính quyền Ukraine đã quyết định nhập khẩu điện từ Slovakia để cải thiện tình trạng mất điện hiện nay.

Theo TASS

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn cơ cấu chính phủ mới có 10 Phó Thủ tướng. Trước đó, Tổng thống Putin ký sắc lệnh tái bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin làm Thủ tướng.

Nga tuyên bố kiểm soát 5 ngôi làng ở khu vực Kharkov, trong khi Ukraine cho biết họ đang cố gắng đẩy lùi các cuộc tấn công để giành quyền kiểm soát các khu định cư.

Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin một số nghị sĩ Đức tán thành ý tưởng đặt các đơn vị phòng không ở bên kia biên giới, trong lãnh thổ của NATO, để bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine.

Iraq, một trong những nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới, đặt mục tiêu tăng trữ lượng dầu thô của nước này lên hơn 160 tỷ thùng. Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Hayan Abdel Ghani đưa ra thông báo trên ngày 11/5 tại buổi lễ khởi động vòng cấp phép mới cho 29 dự án dầu mỏ và khí đốt.

Trong quý I/2024, nền kinh tế Anh tăng trưởng lần đầu tiên sau một năm, thoát khỏi cuộc suy thoái nhẹ vào nửa cuối năm 2023.

Một vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng Chủ nhật (12/5) tại một trung tâm mua sắm rộng lớn, có 1.400 cửa hàng ở quận Bialolek, thủ đô Ba Lan, trong đó có khoảng 1/3 gian hàng là của người Việt Nam. Đội cứu hỏa cho biết hơn 80% khu phức hợp mua sắm Marywilska 44 đã bốc cháy và 50 đội, bao gồm các chuyên gia cứu hộ hóa chất và môi trường, cố gắng kiểm soát đám cháy.