Nga ngăn chặn âm mưu tấn công UAV nhằm vào Moscow

Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin cho biết sáng sớm ngày 14/12, theo giờ địa phương, Ukraine đã thực hiện một nỗ lực khác nhằm tấn công thủ đô của nước Nga bằng hai máy bay không người lái (UAV). Tuy nhiên, cả hai chiếc UAV này đều đã bị bắn hạ ở bên ngoài thành phố.

Điện Kremlin ở Moscow, Nga

Theo Thị trưởng Moscow Sobyanin, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ hai UAV của Ukraine trên bầu trời quận Naro-Fominsk thuộc khu vực Moscow. Theo thông tin sơ bộ, không có thiệt hại nào xảy ra nơi chiếc UAV rơi xuống, cũng không có ai bị thương.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết vào lúc 6h40 sáng giờ địa phương, “nỗ lực của Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã thất bại”, đồng thời cho biết thêm rằng tổng cộng 9 máy bay không người lái đã bị phá hủy trên bầu trời các khu vực Moscow và Kaluga.

Thời gian qua, các lực lượng Ukraine đã nhiều lần sử dụng máy bay không người lái tấn công cơ sở hạ tầng dân sự của Nga. Tuần trước lực lượng phòng không Nga đã bắn rơi 22 máy bay không người lái trong khi 13 chiếc khác bị đánh chặn trên biển Azov và Cộng hòa Crimea.

Vào cuối tháng 11, một cuộc tấn công lớn bằng máy bay không người lái của Ukraine đã bị đẩy lùi ở các khu vực Moscow, Tula, Bryansk, Smolensk và Kaluga. Tổng cộng có 24 UAV bị phá hủy. Một trong những chiếc máy bay không người lái bị bắn rơi đã đâm vào một tòa nhà chung cư ở Tula. Theo truyền thông địa phương, chiếc UAV đã tấn công một căn hộ trên tầng 12, khiến một người bị thương.

Trước đó, tướng Ukraine phụ trách các hoạt động UAV, Sergey Baranov, cho biết Kiev đang chuẩn bị cho một chiến dịch ném bom bằng máy bay không người lái quy mô lớn nhằm vào Nga trong mùa đông này, trong bối cảnh ​​các hoạt động tác chiến trên bộ dự kiến sẽ phải tạm dừng do thời tiết khắc nghiệt./.

(Theo RT)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel đang tiến sâu hơn vào Rafah và một cuộc di tản lớn đang diễn ra một cách khẩn trương. Trong bối cảnh số dân thường thiệt mạng và sự tàn phá ở vùng đất này ngày càng gia tăng, nhiều quốc gia và tổ chức lên tiếng phản đối mạnh mẽ kế hoạch của Israel.

Tập đoàn công nghệ Microsoft đã công bố khoản đầu tư 4 tỷ euro để phát triển các trung tâm dữ liệu tại Pháp. Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon cũng cam kết đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ của đất nước hình lục lăng.

Để tăng cung, giảm chênh lệch giá vàng với thế giới, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà cho biết trước mắt sẽ tăng số phiên đấu thầu và lâu dài sẽ sửa Nghị định 24.

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) mới đây công bố dự báo cho rằng Ấn Độ sẽ vẫn là nước dẫn đầu trên thị trường gạo thế giới bất chấp những hạn chế.

Trong một tuyên bố, quân đội Israel cho biết cửa khẩu Tây Erez đã được mở ở khu vực giữa Israel và phía Bắc Dải Gaza để chuyển hàng viện trợ nhân đạo.

Ai Cập cho biết họ sẽ chính thức tham gia vụ kiện Israel do Nam Phi đệ trình tại Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) cáo buộc Israel vi phạm nghĩa vụ theo Công ước chống diệt chủng năm 1948 liên quan đến người Palestine ở Dải Gaza.