Nga ngăn chặn cuộc tấn công của Ukraine vào Belgorod, Oblast

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong 24 giờ qua, lực lượng phòng không của nước này đã đánh chặn nhiều tên lửa của quân đội Ukraine tấn công khu vực Belgorod và các cuộc tấn công khác vào Oblast.

Quân đội Nga đã đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của Ukraine ở Donetsk, Kherson, Krasny Liman và các hướng khác, tấn công các trạm căn cứ tác chiến điện tử, hệ thống tên lửa phòng không và các mục tiêu khác, đồng thời đánh chặn nhiều máy bay không người lái.

Trong khi đó Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, đã xảy ra 47 cuộc giao tranh giữa quân đội Ukraine và quân đội Nga ở tả ngạn sông Dnieper và các hướng khác.

Lực lượng Không quân Ukraine đã tiến hành không kích vào nhiều vị trí đặt trang thiết bị và binh sỹ Nga, trong khi lực lượng tên lửa Ukraine đã tấn công các sở chỉ huy quân sự của Nga và các mục tiêu khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Ukraine được cho là đã dùng tên lửa ATACMS tập kích căn cứ không quân Belbek của Nga tại bán đảo Crimea, làm hư hại radar phòng không.

Quân đội Nga thông báo kiểm soát hoàn toàn Rabotino, ngôi làng mà Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái. Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.

Quân đoàn "Miền Bắc" của Nga đã kiểm soát thêm hơn 230 km2 ở phía Bắc tỉnh Kharkov. Các hoạt động quân sự quan trọng đang diễn ra trên hướng thành phố Volchansk và khu định cư lớn Liptsy.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.