Nga ngăn chặn thành công nỗ lực tấn công của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga đã ngăn chặn thành công các nỗ lực tấn công của quân đội Ukraine trên nhiều mặt trận, bao gồm Kupyansk, Krasny Liman, Donetsk, Zaporizhzhia và Kherson.

Đồng thời,  phá hủy hàng loạt các thiết bị của Ukraine như các hệ thống pháo và phương tiện chiến đấu bộ binh, đồng thời cũng đã phá hủy bốn kho đạn dược và một kho nhiên liệu. Hạm đội Biển Đen cũng đã vô hiệu hóa một tàu cao tốc chở binh lính và bảy tàu không người lái gắn thuốc nổ của Hải quân Ukraine ở Biển Đen. Theo hãng tin Interfax-Ukraine, phía quân đội Ukraine sắp nhận bàn giao một lô hơn 2.000 máy bay không người lái do Ukraine sản xuất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong 24 giờ qua, các lực lượng Nga đã tiến hành nhiều cuộc tấn công trên các mặt trận phía Đông, Tây và Nam, phá hủy nhiều vũ khí và phương tiện của Ukraine. Phía Ukraine cũng báo cáo xảy ra 96 trận giao tranh ở khu vực tiền tuyến.

Vào đêm 1/5, quân đội Nga đã tiến hành một số cuộc tấn công bằng tên lửa vào các mục tiêu của Ukraine. Một trong những hướng tấn công là vùng Odessa.

Hàng loạt xe tăng "rùa" của Nga đang rầm rập tiến vào Ukraine từ nhiều hướng ở Krasnogorivka. Một trong những nguồn tiếp tế chính sắp bị cắt đứt, lực lượng Ukraine ở thành phố lâm nguy.

Theo Reuters, phát ngôn viên của Houthi Yahya Sarea cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình vào sáng 30/4 rằng, lực lượng này đã tấn công hai tàu khu trục của Mỹ và tàu CYCLADES ở Biển Đỏ cũng như tàu MSC Orion ở Ấn Độ Dương.

Lực lượng Moscow đã chọc thủng được nhiều tuyến phòng thủ của Ukraine. Một số chỉ huy đang chiến đấu ở mặt trận miền Đông nói rằng “Ukraine sẽ thua trong cuộc chiến và Donbass sẽ thất thủ vào tháng 10”.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết tổn thất về binh sĩ của Ukraine đã vượt quá 8.000 người trong tuần qua, trong bối cảnh Nga tiếp tục tấn công vào khu vực Donbass của nước này.