Nga phá hủy trạm quan sát của Ukraine

Giới chức Nga tuyên bố, các lực lượng nước này đã phá hủy thành công một trạm quan sát của Ukraine ở hữu ngạn sông Dnieper.

Trong thông báo trên Telegram, thống đốc vùng Kherson do Nga bổ nhiệm, ông Vladimir Saldo cho biết: “Trong cuộc đột kích, các sĩ quan tình báo của chúng tôi đã phá hủy trạm quan sát của đối phương, bắn hạ nhân lực và vô hiệu hóa nhiều thiết bị, thông tin liên lạc và vũ khí”. Ngoài ra, các sỹ quan Nga cũng thu giữ quốc kỳ và một số lượng lớn tài liệu của các đơn vị Ukraine. Trước đó, Nga thông báo, các lực lượng nước này đã bắn hạ hai nhóm trinh sát Lực lượng vũ trang Ukraine và phá hủy một kho đạn ở hướng nam Donetsk.

Binh sĩ Ukraine bắn súng cối về phía quân đội Nga tại một vị trí ở tiền tuyến ở vùng Donetsk, ngày 8/10

Quân đội Nga ngày 23/10 cũng tuyên bố, đã loại khỏi vòng chiến đấu và khiến khoảng 285 binh sỹ Ukraine bị thương trong vòng một ngày. Người phát ngôn của Nhóm Tác chiến phía Nam của Nga Vadim Astafyev cho biết:“Theo hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm tác chiến phía nam được hỗ trợ bởi máy bay và hỏa lực pháo binh đã đẩy lùi 5 cuộc tấn công của đối phương, khiến các lữ đoàn không vận số 77, lữ đoàn xung kích số 5 và lữ đoàn tấn công miền núi số 10 của quân đội Ukraina ở các khu vực gần Donetsk bị tổn thất cả về nhân lực và khí tài quân sự.”

Ông Vadim Astafyev cũng cho biết thêm, lực lượng Nga đã phá hủy một xe tăng T-72 của Ukraine gần Krasnogorovka, một xe bọc thép Kirpi gần Bakhmut, cùng 4 khẩu súng cối 120mm của Ukraine tại các khu vực gần các khu định cư Ivano-Daryevka, Kleshcheyevka và Krasnoye.

Ngoài ra, các hệ thống tác chiến điện tử và phòng không của Nga cùng hỏa lực vũ khí hạng nhẹ đã bắn hạ 3 máy bay không người lái Furia, Katana và FPV cùng 4 tên lửa HIMARS của quân đội Ukraine gần Berestovoye, Artyomovsk và Krasnaya Gora ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk./.

(Nguồn: Tass, Reuters)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bảo tàng quân sự dưới nước đầu tiên trên thế giới đã ra mắt ngoài khơi vịnh Aqaba ở biển Đỏ, Jordan. Đây là địa điểm khám phá lý tưởng dành cho những người đam mê lịch sử và có khả năng bơi lội.

Hôm nay (10/5), Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chọn quyền Thủ tướng Mikhail Mishustin để thành lập nội các mới.

Trang tìm kiếm lớn nhất thế giới Google đang là trung tâm của vụ kiện tập thể trị giá gần 17 tỷ USD. Theo cáo buộc từ phía nguyên đơn, Google đã lợi dụng vị thế độc quyền của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc.

Lực lượng Israel bắn phá các khu vực ở Rafah, sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bỏ qua lời đe dọa từ Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc ngưng cung cấp vũ khí cho Israel nếu nước này tấn công thành phố ở Nam Gaza này.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở bang Tamil Nadu, miền Nam nước này. Ít nhất 9 người đã thiệt mạng, trong đó có 5 phụ nữ, và hơn 10 người bị thương.