Nga phá hủy xe tăng của phương Tây ở Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video ghi lại ở tiền tuyến trong cuộc xung đột với Ukraine cho thấy cảnh xe tăng Abrams M1 và xe chiến đấu Bradley, vũ khí do Washington cung cấp cho Kiev bị phá hủy.

Các khí tài do Mỹ sản xuất đã bị máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất và pháo binh của Nga tấn công.

Xe tăng Abrams đã không thể hoạt động được do đạn pháo dẫn đường Krasnopol. Binh lính Ukraine chạy khỏi chiếc xe bọc thép bị phá hủy và chiếc xe tăng Abrams nổ tung khi các máy bay không người lái chứa đầy chất nổ lao tới. Video cũng cho thấy một đám khói lớn bốc ra từ chiếc Bradley sau khi bị lực lượng Nga tấn công. Chiếc xe sau đó cố gắng chạy khỏi hiện trường nhưng người lái dường như đã mất kiểm soát, đâm vào bụi cây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo quân đội Israel, mục tiêu là các thành viên cấp cao của phong trào Hồi giáo Hamas, trong khi người phát ngôn cơ quan y tế Gaza cho biết vụ không kích nhằm vào khu phố Tel Al-Sultan, nơi hàng nghìn dân thường đang ẩn náu.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tham gia hội nghị thượng đỉnh hòa bình về Ukraine sắp diễn ra ở Thụy Sỹ, đồng thời cho biết ông đang làm mọi cách để ngăn chặn các cuộc tấn công không ngừng của Nga.

Dù ưu thế trên tổng thể vẫn thuộc về Nga, song sức kháng cự của quân đội Ukraine cũng khiến bước tiến của họ có phần chậm lại.

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Bảy cho biết, các lực lượng vũ trang Nga đã giành quyền kiểm soát khu định cư Arkhangelskoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Các tay súng của cánh vũ trang Hamas tuyên bố đã bắt giữ binh sĩ Israel trong cuộc giao tranh ở Jabalia ở phía bắc Gaza hôm thứ Bảy (25/5).

Sau một thời gian ngắn tạm dừng đà tiến, quân Nga đã đạt được thành công quan trọng ở Donbass trên các hướng Avdiivka, Kurakhovskoye và Chasov Yar cũng như tại Kharkov.