Nga phát triển UAV giá rẻ nhờ công nghệ in 3D

Công ty kỹ thuật Spektr Design Bureau có trụ sở tại Nga đang phát triển một loại máy bay không người lái cánh cố định mới nhờ công nghệ in 3D.

Máy in 3D

Trong bối cảnh việc sử dụng máy bay không người lái (UAV) ngày càng phổ biến trong chiến tranh hiện đại, các nhà sản xuất máy bay không người lái cố gắng cắt giảm chi phí sản xuất để giành lợi thế cạnh tranh.

Phát biểu với truyền thông địa phương, giám đốc điều hành của Spektr, Andrei Bratenkov, cho biết công ty đang phát triển một loại máy bay không người lái cánh cố định mới nhờ công nghệ in 3D. Loại UAV mới dự kiến ​​sẽ bay thử nghiệm vào tháng 12, có tầm bay lên tới 30 km và trọng tải 10 kg.

Việc sản xuất UAV mới dự kiến ​​sẽ tương đối rẻ vì các bộ phận của máy bay không người lái được cho là được làm từ hạt nhựa và chất thải nhựa thông qua in 3D.

Theo ông Bratenkov, máy bay không người lái có thể được sản xuất trực tiếp tại tiền tuyến do máy in 3D có thể được đưa đến đó bằng hầu hết mọi phương tiện và vật liệu cần thiết để in các bộ phận của máy bay không người lái đều rẻ và tương đối dễ mua.

Trong khi một số bộ điều khiển chuyến bay của thiết bị này được mua ở Trung Quốc, thì các bộ phận còn lại, chẳng hạn như cánh quạt và động cơ, đều được sản xuất tại Nga, ông Bratenkov cho biết thêm./.

(Theo Sputnik) 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trả lời phỏng vấn báo giới tại New York, người phát ngôn của LHQ Farhan Haq cho biết số nạn nhân thiệt mạng tại Dải Gaza do xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas ở mức hơn 35.000 người. Trong số này, nhiều thi thể nạn nhân chưa được nhận dạng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết đặc phái viên về các vấn đề Á-Âu của chính phủ Trung Quốc Lý Huy mới đây đã thực hiện vòng ngoại giao con thoi lần thứ 3 nhằm tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine.

Ngày 14/5. giới chức Indonesia thông báo, các trận mưa xối xả từ cuối tuần qua đã gây ra lũ quét, lở đất, khiến dòng dung nham lạnh tuôn ra từ núi lửa Marapi tại ba huyện ở tỉnh Tây Sumatra khiến hơn 52 người thiệt mạng.

Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông Putin nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 5. Chuyến thăm này cho thấy mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đang trở nên ngày càng sâu sắc.

Hàng nghìn chú chó tới từ khắp nơi trên thế giới đã cùng nhau tranh tài trong nhiều hạng mục đa dạng tại cuộc thi thường niên Westminster Kennel Club tổ chức ở bang New York, Mỹ.

Nhà đấu giá Sotheby's cho biết Viên kim cương Allnatt màu vàng được mô tả là một trong những viên kim cương lớn nhất thế giới, có thể được bán với giá hơn 7 triệu USD khi được đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ.