Nga phóng thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

Theo RT, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận rằng một vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) đã được thực hiện từ khu vực Astrakhan.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, Lực lượng Tên lửa Chiến lược “đã phóng thành công ICBM thuộc hệ thống tên lửa di động trên mặt đất” từ cơ sở thử nghiệm liên quân gần Volgograd. Cuộc thử nghiệm thành công cho thấy “độ tin cậy cao của tên lửa nội địa, đảm bảo an ninh chiến lược của đất nước”.

Nga không tiết lộ loại hệ thống được thử nghiệm. Nga đang sử dụng tên lửa RS-24 Yars (NATO gọi là SS-29) làm công cụ răn đe hạt nhân di động, nhưng được cho cũng đang phát triển phiên bản kế nhiệm hệ thống này.

Hệ thống tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars của Nga

Yars được đưa vào sử dụng chỉ vài năm trước, thay thế hoàn toàn hệ thống RT-2PM2 Topol-M (SS-27). Tên lửa này sử dụng nhiên liệu rắn và dự kiến mang nhiều đầu đạn nhiệt hạch. Yars có thể được triển khai từ các phương tiện di động hoặc hầm phóng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiệt độ đã lên tới 50 độ C ở nhiều khu vực khác nhau trên khắp Philippines, do hiện tượng thời tiết El Nino làm tăng thêm sức nóng bao trùm cả nước.

Giới chức Israel hiện đang gấp rút chuẩn bị biện pháp đối phó với việc Tòa án Công l‎ý Quốc tế sắp ban hành lệnh bắt giữ các quan chức nước này, trong đó có Thủ tướng Benjamin Netanyahu, với cáo buộc vi phạm luật pháp quốc tế trong cuộc chiến tại Dải Gaza.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết tổn thất về binh sĩ của Ukraine đã vượt quá 8.000 người trong tuần qua, trong bối cảnh Nga tiếp tục tấn công vào khu vực Donbass của nước này.

Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Aleksandr Syrsky thừa nhận lực lượng Nga tiếp tục tiến xa hơn từ Donetsk về phía tây, buộc các đơn vị Ukraine phải rút lui khỏi ba ngôi làng nữa trước các cuộc tấn công dữ dội của nhiều lữ đoàn.

Tòa án Hình sự quốc tế ICC đang điều tra các hành động của Israel ở Bờ Tây và Gaza, độc lập với các vụ việc khác tại Tòa án Công lý quốc tế. Trong khi đó, Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) ở La Haye, Hà Lan, nhiều khả năng đã thông qua quyết định bắt giữ Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng và Tham mưu trưởng quân đội Israel.

Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne cho biết dân thường ở Liban sẽ phải trả giá nếu xung đột giữa Israel và lực lượng Hezbollah leo thang.