Nga ra mắt súng máy và súng phóng lựu mới

Tại một triển lãm vũ khí ở ngoại ô Moskva, nhà sản xuất vũ khí của Nga, Kalashnikov Concern, đã giới thiệu hai mẫu vũ khí mới. Súng máy hạng nhẹ RPL-20 hiện đại và súng phóng lựu dưới nòng có thể dễ dàng gắn vào bất kỳ mẫu súng trường tấn công AK hiện đại nào.

Súng máy mới nhất RPL-20 của Kalashnikov Concern có băng đạn và hộp tiếp đạn chứa tới 200 viên đạn. Đáp ứng tiêu chuẩn chiến đấu hiện đại, RPL-20 cũng được trang bị ray Picantiny để lắp nhiều loại kính ngắm và phụ kiện chiến đấu khác nhau tùy theo nhu cầu của người lính. Súng máy có cỡ nòng 5,45 mm và nặng hơn 5kg. Nguyên mẫu của vũ khí ban đầu được giới thiệu vào năm 2020.

Theo nhà sản xuất Kalashnikov Concern, các thiết bị ngắm không cần phải tháo ra ngay cả khi vũ khí được nạp lại hoặc tháo rời. Theo Giám đốc thiết kế Sergey Urzhumtsev, hệ thống vũ khí này đã phục vụ trong quân đội Nga. Súng máy RPL-20 đã được đưa thử nghiệm trong tuyến đầu của cuộc xung đột Ukraine. Ông Urzhumtsev cho biết RPL-20 đã nhận được đánh giá tích cực từ quân đội Nga.

“Phản hồi là tích cực, nó có độ chính xác cao… và cường độ hỏa lực cao”, ông Urzhumtsev nói.

Hệ thống vũ khí khác được giới thiệu tại triển lãm là súng phóng lựu GP-46. Súng này có cỡ nòng 40 mm, tầm bắn hiệu quả 400 m và có thể bắn từ 5 đến 6 viên mỗi phút. GP-46 cũng chỉ nặng hơn 1,5 kg và có hệ thống nạp đạn và bắn linh hoạt, cho phép lính sử dụng cả hai tay để vận hành. Súng phóng lựu cũng có thể được sử dụng như một vũ khí riêng biệt vì báng súng có thể tháo rời.

Theo ông Urzhumtsev, GP-46 có thể được lắp trên bất kỳ loại súng trường tấn công AK tiêu chuẩn hiện đại nào. Việc gắn súng phóng lựu vào súng trường tấn công rất dễ thực hiện và không cần phải tháo bất kỳ bộ phận nào.

Kalashnikov Concern là nhà sản xuất vũ khí tự động và bắn tỉa lớn nhất của Nga. Công ty này nổi tiếng nhất với các loại súng trường tấn công, một trong những loại súng dễ nhận biết nhất trên thế giới. Phiên bản đầu tiên của loại súng này là AK-47, được Hồng quân Liên Xô bắt đầu sử dụng từ năm 1949. Ngoài vũ khí cấp quân sự, công ty còn sản xuất hàng hóa dân dụng như súng săn, xe máy và máy công cụ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Gần 3.000 máy nhắn tin của thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban, khiến 9 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương. Thủ tướng Liban và lực lượng Hezbollah đã đổ lỗi cho Israel về vụ việc trên. Hezbollah thề sẽ trả thù. Iran, quốc gia hậu thuẫn Hezbollah cũng lên án vụ tấn công. Mỹ hiện kêu gọi Iran và lực lượng ủy nhiệm kiềm chế đáp trả.

Các lực lượng Nga đã tấn công vào các kho vũ khí, đạn dược và cơ sở năng lượng cung cấp cho tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Khoang chứa hàng có kích thước lớn, tải trọng cao và tầm bay rộng khiến Antonov An-124 trở thành một trong những máy bay vận tải hạng nặng linh hoạt và hiệu quả nhất thế giới, một biểu tượng của vận tải hàng không được phát triển từ thời Liên Xô cũ.