Nga sẽ không liên lạc với Arab Saudi trước cuộc họp OPEC+

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: Nga không có kế hoạch sắp xếp một cuộc điện đàm giữa Tổng thống Vladimir Putin và Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed Bin Salman trước thềm cuộc họp tuần này của nhóm các nước sản xuất dầu hàng đầu OPEC+.

Ông Dmitry Peskov đưa ra thông báo nêu trên trong cuộc họp báo tại Moskva khi được hỏi về khả năng diễn ra các cuôc gặp giữa Tổng thống Nga và Thái tử Ả Rập Xê Út và những thỏa thuận có thể đạt được sau cuộc họp của OPEC+. Theo kế hoạch, tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh do Nga dẫn đầu, được gọi chung là OPEC+, sẽ tổ chức một cuộc họp trực tuyến để quyết định mức sản lượng dầu vào thứ năm tới. Cuộc họp đã bị hoãn lại từ ngày 26/11. Các nguồn tin của OPEC+ cho biết điều này là do sự bất đồng về mức sản lượng của các nhà sản xuất châu Phi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, nếu tái đắc cử, ông sẵn sàng thực hiện một thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine.

Nhiều phái đoàn đã rời khỏi Phiên thảo luận chung cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 ngày 27/9 khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu có bài phát biểu tại sự kiện này, để phản đối nhà lãnh đạo Israel và bày tỏ sự ủng hộ đối với một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland thông báo phạt Meta - công ty mẹ của Facebook, 91 triệu Euro (khoảng 102 triệu USD) do vi phạm bảo mật mật khẩu của người dùng.

Quân đội Israel ngày 28/9 tuyên bố rằng, thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích lớn của Israel vào Beirut. Cùng ngày, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ và trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề trong quan hệ song phương, quốc tế và khu vực, đồng thời nhất trí phát triển quan hệ song phương ổn định, lành mạnh và bền vững.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tập kích Iran nếu bị tấn công trước, khẳng định Tel Aviv đủ khả năng nhắm vào toàn bộ lãnh thổ đối phương.