Nga sơ tán dân vùng Tver khi UAV Ukraine gây hỏa hoạn

Lệnh sơ tán một phần đã được ban hành tại Toropets, một thị trấn có 11.000 dân ở phía Tây Bắc Moskva, do các mảnh vỡ của một máy bay không người lái Ukraine bị bắn hạ gây ra hỏa hoạn.

Thống đốc vùng Tver, ông Igor Rudenya đã đưa ra thông báo sơ tán vào sáng 18/9. Hệ thống phòng không địa phương đã được kích hoạt để đánh chặn một UAV của đối phương. Các dịch vụ khẩn cấp được huy động để ứng phó với đám cháy do các mảnh vỡ máy bay không người lái rơi xuống. Thống đốc đã ra lệnh sơ tán một phần cư dân khỏi khu vực nơi hệ thống phòng không được kích hoạt và lực lượng ứng phó nỗ lực dập tắt đám cháy. Không có báo cáo nào về thương vong.

Theo hãng thông tấn TASS, Bộ Quốc phòng Nga thông báo tổng cộng 54 máy bay không người lái của Ukraine đã bị phá hủy trong đêm tại năm khu vực của Nga. Theo Thống đốc vùng Belgorod, một máy bay không người lái kamikaze đã đâm vào một chiếc xe buýt ở thành phố biên giới Shebekino, khiến 4 thường dân bị thương.

Đám cháy từ các mảnh vỡ của UAV tại vùng Tver của Nga. Ảnh: MILITARNYI

Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái sâu bên trong nước Nga trong những tháng gần đây, chủ yếu nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng, nhưng cũng tấn công các khu dân cư.

Đầu tháng này, Nga cáo buộc UAV của Ukraine đã tấn công ba tòa nhà chung cư cao tầng ở thành phố Ramenskoye bên ngoài Moscow, khiến một người thiệt mạng và ba người khác bị thương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.