Nga sử dụng đạn pháo thông minh Krasnopol tại Ukraine

Pháo binh có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến tranh hiện đại và Nga luôn quan tâm đến việc cải tiến các loại đạn và đạn pháo để giành thế thượng phong trên chiến trường. Để thực hiện mục tiêu này, các kỹ sư Nga đã nâng cấp đạn pháo dẫn đường Krasnopol, khiến nó trở nên chính xác và nguy hiểm hơn.

Đạn pháo dẫn đường thông minh Krasnopol của Nga

Các quan chức Nga cho biết, quân đội Nga đã bắt đầu sử dụng phiên bản mới và cải tiến của đạn pháo dẫn đường Krasnopol trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Một nguồn tin tiết lộ: “Phiên bản nâng cấp của đạn pháo dẫn đường Krasnopol đã được sử dụng thành công trong chiến dịch quân sự đặc biệt, liên tục tiêu diệt các mục tiêu khi các điều kiện cần thiết được đáp ứng”.

Phiên bản mới nhất của Krasnopol thậm chí còn chính xác hơn. Quân đội Nga đã sử dụng loại đạn dẫn đường bằng laser này để tiêu diệt xe tăng và thậm chí phá hủy boongke của đối phương. Loại đạn pháo này có thể được phóng từ nhiều loại pháo khác nhau và có thể bắn các mục tiêu ở khoảng cách lên tới 25 km.

Đầu tháng 8 vừa qua, giới chức Nga thông báo rằng, khả năng chiến đấu của đạn Krasnopol đã được các chuyên gia tại Cục thiết kế kỹ thuật công cụ nâng cấp.

Đạn pháo dẫn đường có độ chính xác cao Krasnopol cỡ nòng 152mm được trang bị hệ thống dẫn đường bằng laser bán chủ động. Hệ thống này sẽ tập trung vào chùm tia laser phản xạ từ mục tiêu. Các thao tác điều chỉnh quỹ đạo trong quá trình đạn tiếp cận mục tiêu, được thực hiện bằng cách sử dụng các vây khí động học. Do đó, Krasnopol có độ chính xác cao, chỉ sai lệch tối đa 2 mét so với đường mục tiêu và có tầm bắn tối đa ấn tượng là 25 km.

(Theo   Sputnik)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết Paris có thể xem xét điều quân đội đến Ukraine “nếu Nga vượt qua tiền tuyến” và “nếu phía Ukraine đưa ra yêu cầu thêm quân lực”.

Trí tuệ nhân tạo đã xuất hiện trong nhiều thập kỷ, nhưng năm 2024 được đánh giá là năm hứa hẹn mở ra một loạt tiến bộ đột phá trong phát minh robot AI thế hệ mới.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga tiếp tục giành được nhiều thắng lợi ở Donbass và đã chiếm được ngôi làng có tầm quan trọng chiến lược Ocheretino ở phía bắc Donetsk. Trong 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới 380 binh sĩ và mất thêm một xe tăng Abrams nữa, trong khi lực lượng Nga tiếp tục cải thiện vị trí trên chiến trường.

Cảnh sát đã bắt giữ một số người biểu tình tại Đại học Virginia sau khi tuyên bố việc hàng chục người ủng hộ Palestine cắm trại trong khuôn viên trường là "tụ tập bất hợp pháp".

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video ghi lại ở tiền tuyến trong cuộc xung đột với Ukraine cho thấy cảnh xe tăng Abrams M1 và xe chiến đấu Bradley, vũ khí do Washington cung cấp cho Kiev bị phá hủy.

Tổng thống Vladimir Putin đã tham dự Thánh lễ Phục sinh tại Nhà thờ chính tòa Chúa Cứu Thế ở trung tâm Mátxcơva.