Nga tái khẳng định việc sáp nhập của 4 khu vực Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu nhân kỷ niệm một năm sự kiện Nga sáp nhập 4 vùng của Ukraine là Donetsk, Lugansk (vùng Donbass), Kherson và Zaporizhzhia.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu trên truyền hình khẳng định, người dân ở các khu vực do Nga nắm giữ ở Ukraine đã tái khẳng định lựa chọn của họ cách đây một năm là trở thành một phần của nước Nga .

Ông Vladimir Putin nhấn mạnh, ngày 30/9/2022, một sự kiện lịch sử đã diễn ra khi các thỏa thuận được ký kết để sáp nhập bốn thực thể mới, gồm các vùng Donetsk, Lugansk, Kherson và Zaporizhzhia vào Liên bang Nga.

Ông khẳng định, nước Nga đã trở nên mạnh mẽ hơn nhờ người dân ở những vùng mới sáp nhập, cho biết các cuộc bầu cử quan chức địa phương gần đây ở 4 khu vực là một bước quan trọng trong việc củng cố nhà nước chung cũng như không gian chính trị và pháp lý.

Các vùng Donetsk, Lugansk, Zaporozhye và Kherson sẽ kỷ niệm ngày sáp nhập với Nga bằng các lễ hội và nhiều sự kiện khác nhau. Tuy vậy, việc sáp nhập các vùng này và cả bán đảo Crimea vào Nga, không được Ukraine công nhận./.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ của Pháp đã tiến hành diễn tập giải cứu con tin, trong bối cảnh có những lo ngại về nguy cơ khủng bố trong thời gian diễn ra Olympic.

Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tái khẳng định tổ chức này không có kế hoạch triển khai quân đội trên lãnh thổ Ukraine.

Trong 24 giờ qua, bằng cách sử dụng một chiến thuật lạ, Nga liên tục mở rộng vùng kiểm soát trên mặt trận Avdiivka.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 24 giờ qua, Quân đội Nga đã chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở nhiều hướng trên tiền tuyến, đồng thời tấn công các mục tiêu của Ukraine, bao gồm một nhà máy quân sự sản xuất nhiên liệu đẩy rắn cho tên lửa, các kho nhiên liệu và kho thiết bị. Lực lượng phòng không Nga cũng đánh chặn một số máy bay không người lái, tên lửa và bom của Ukraine.

Một đoạn video vừa ghi lại cảnh một chiếc xe tăng do Mỹ cung cấp cho Ukraine bị phá hủy đã xuất hiện trên mạng xã hội Nga.

Cơ quan y tế ở Gaza cho biết, trong 24 giờ qua, các cuộc tấn công của quân đội Israel tại dải Gaza đã khiến 54 người thiệt mạng và làm 96 người khác bị thương, nâng tổng số người Palestine thiệt mạng tại dải Gaza lên 34.789 người kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 10 năm ngoái.