Nga tấn công Kharkov dữ dội, Ukraine mất 3 khu định cư

Bộ Quốc phòng Nga vừa thông báo quân đội nước này đã giành quyền kiểm soát 2 khu định cư ở tỉnh Kharkov và một khu định cư ở tỉnh Zaporizhzhia trong “chiến dịch quân sự đặc biệt”.

Trong tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các đơn vị của cụm quân phía Nam đã giành được quyền kiểm soát 2 khu định cư ở vùng Kharkov, tiến sâu vào phòng tuyến của đối phương. Trong khi đó, các đơn vị của cụm quân Dnepr đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn một khu định cư ở Rabotino, thuộc vùng Zaporizhzhia.

Một người phát ngôn của quân đội Ukraine cho biết quân đội Nga đã tấn công vào khu vực gần Rabotino 4 lần chỉ trong 24h, nhưng lực lượng Ukraine đã ngăn chặn mọi tổn thất về vị trí. Quân đội Ukraine cũng tuyên bố các nỗ lực phòng thủ của họ đã buộc binh lính Nga phải giảm nhịp độ tấn công ở phía Bắc chảo lửa Kharkov.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỹ vừa công bố một thỏa thuận với Iraq, liên quan đến việc rút quân khỏi một số khu vực mà quân đội Mỹ đã đồn trú trong suốt một thập kỷ qua để hỗ trợ chống tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng. Tuy nhiên, một số lực lượng Mỹ sẽ vẫn tiếp tục ở lại Iraq trong những năm tới để đối phó với mối đe dọa từ IS.

Bộ Y tế Liban cho biết, ngày 27/9, quân đội Israel đã tiến hành một cuộc không kích vào thị trấn Shebaa, Đông Nam Liban, khiến 9 người thiệt mạng.

Máy bay chiến đấu F-16 kết hợp với bom tầm xa JSOW được kỳ vọng sẽ nâng cao đáng kể khả năng tấn công chính xác của Ukraine, đặc biệt trong các nhiệm vụ tấn công vào sâu trong lãnh thổ Nga hoặc các mục tiêu được phòng không Nga bảo vệ nghiêm ngặt. Ukraine sẽ tận dụng thế mạnh này như thế nào để thay đổi chiến thuật trong thời gian tới và Nga sẽ làm gì để hoá giải sức mạnh của sự kết hợp giữa F-16 và bom JSOW?

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố đã tiêu diệt một số chiến binh cấp cao của Hezbollah, trong đó có phó chỉ huy lực lượng tên lửa của phong trào này.

Israel không kích thị trấn Đông Nam Liban vào sáng nay khiến 9 người thiệt mạng. Xung đột giữa Israel và Hezbollah leo thang với hàng loạt cuộc không kích chết chóc khiến àng chục nghìn người ở Liban đã vượt biên vào Syria. Trong khi đó, Nhật Bản đã điều máy bay quân sự sơ tán công dân.

Ngày 27/9, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, đội ngũ của ông đã nhóm họp để thảo luận về đề xuất của Mỹ về lệnh ngừng bắn với phong trào Hồi giáo Hezbollah ở Liban và sẽ tiếp tục thảo luận trong những ngày tới.