Nga tăng cường không kích vào cơ sở quốc phòng của Ukraine

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết, quân đội Nga đã tiến hành không kích vào các cơ sở quốc phòng của Ukraine, làm gián đoạn hoạt động của các nhà máy sản xuất đạn dược và khí tài của Kiev.

"Đêm qua, lực lượng vũ trang Nga đã sử dụng vũ khí tầm xa trên không và trên biển có độ chính xác cao, nhằm vào các cơ sở công nghiệp quân sự của Ukraine", tướng Igor Konashenkov thông báo. 

Theo TASS, tại Lugansk, quân đội Nga đã phá hủy 11 trạm quan sát, một kho hậu cần và xóa sổ 2 lựu pháo D-20 của Ukraine.

Trong số các cơ sở công nghiệp đó có cơ sở hạ tầng đường sắt và kho dự trữ đạn dược của Ukraine ở Pavlograd, miền Trung Dnipro. Đây là nơi quân đội Ukraine tích lũy khí tài để tấn công vào Zaporozhye.

Theo đại diện chính quyền Zaporizhzhia do Nga bổ nhiệm Vladimir Rogov, 3 lữ đoàn của Ukraine được triển khai tại Zaporozhye sẽ không thể tấn công do kho đạn dược và nhiên liệu ở Pavlograd đã bị phá hủy.

“Sẽ mất thêm vài ngày, hoặc có thể là vài tuần để Ukraine chuẩn bị lại kho dự trữ vũ khí", ông Rogov dự đoán.

Ông Vladimir Rogov cho biết quân đội Ukraine đã triển khai lữ đoàn phòng không 46, lữ đoàn 116 và 118 tới khu vực Zaporozhye cùng với 12.000 máy bay chiến đấu sẵn sàng tấn công gần Gulyaipole và Orekhov. Theo đánh giá của ông, nếu một cuộc tấn công được phát động ở khu vực này, các đơn vị Ukraine sẽ tránh giao tranh trong các thành phố và thay vào đó tìm cách thâm nhập vào Biển Azov phía Đông Melitopol để cắt hành lang trên bộ tới Crimea.

Trước đó, các phương tiện truyền thông Ukraine đã đưa tin về các vụ nổ ở Pavlograd, báo động không kích đã được kích hoạt trong khu vực.

Trong khi đó, hãng Reuters đưa tin, Tư lệnh Lục quân Ukraine, tướng Oleksandr Syrskyi, nhận định tình hình tại thành phố Bakhmut vẫn còn khó khăn dù các cuộc phản công của Ukraine đã đánh bật lực lượng Nga khỏi một số vị trí và đẩy lùi hơn 36 cuộc tấn công vào một phần của chiến tuyến phía Đông trải dài từ Bakhmut đến Maryinka, phía Tây Donetsk.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 20/5 (giờ địa phương), Ủy ban bầu cử Iran thông báo, cuộc bầu cử bất thường để bầu ra Tổng thống mới của Iran sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới.

Ngày 20/5, Bộ trưởng Bộ Đầu tư Indonesia cho biết ông chủ hãng xe điện Tesla - Elon Musk sẽ xem xét lời đề nghị xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô điện ở nước này.

Cả Israel và Hamas đều lên án việc công tố viên Tòa án Hình sự Quốc tế đề nghị bắt giữ Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng Israel cùng các thủ lĩnh hàng đầu của Phong trào Hồi giáo Hamas vì nghi ngờ phạm tội ác chiến tranh.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 20/5 đã dành một phút mặc niệm Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng tại tỉnh Đông Azerbaijan.

Hôm nay (21/5), Hãng thông tấn Tasnim của Iran đưa tin Quốc hội nước này sẽ nhóm họp lần đầu tiên kể từ khi Tổng thống Ebrahim Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng ngày 19/5.

Do sự bất đồng giữa 15 thành viên, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã không thông qua được nghị quyết do Nga soạn thảo kêu gọi tất cả các nước ngăn chặn vĩnh viễn việc bố trí, đe dọa hoặc sử dụng bất kỳ loại vũ khí nào ngoài không gian.