Nga tập kích cơ sở hạ tầng của Ukraine

Giới chức Ukraine cáo buộc Nga đã phóng hơn 20 máy bay không người lái (UAV) tấn công cơ sở hạ tầng quan trọng ở khu vực miền Trung Zhytomyr và làm hư hại các cơ sở hậu cần ở miền Nam.

Theo hãng tin Reuters, hội đồng Thành phố Zvyahel ở vùng Zhytomyr của Ukraine đã kêu gọi người dân ở trong nhà, do cuộc không kích của Nga nhằm vào một cơ sở hạ tầng quan trọng ở địa phương đã dẫn đến tình trạng ô nhiễm không khí.

Trong khi đó, không quân Ukraine cho hay lực lượng này đã bắn hạ 17/24 UAV Shahed được Nga sử dụng trong đợt tấn công nhằm vào các vùng Odessa, Mykolaiv, Kirovohrad, Khmelnytskyi và Zhytomyr. Ukraine cũng đã phá hủy một tên lửa Kh-59 của Nga trên khu vực Dnipropetrovsk.

Ông Oleh Kiper, Thống đốc vùng Odessa, cho biết bốn UAV Nga đã bị phá hủy ở phía Nam Odessa, song một cơ sở hậu cần và vận tải cùng một trạm xăng đã bị hư hại. Vụ tấn công không gây thương vong về người.

Phía Nga chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.