Nga tập kích tên lửa quy mô lớn vào Kiev, Kharkov

Hôm nay (23/1), Nga đã tiến hành một đợt tập kích bằng tên lửa quy mô lớn nhằm vào Ukraine. Cuộc tấn công xảy ra vào sáng sớm theo giờ địa phương, chủ yếu nhắm vào thủ đô Kiev và thành phố Kharkov ở phía đông.

Một vụ nổ được nhìn thấy trên bầu trời thành phố Kiev khi Nga tập kích thủ đô của Ukraine, ngày 23 tháng 1 năm 2024

Tại Kiev, 3 quận của thủ đô Ukraine đã bị trúng tên lửa. “Hàng loạt vụ nổ xảy ra trong nội thành. Chúng tôi sẽ công bố chi tiết sau, đừng rời khỏi nơi trú ẩn”, Vitali Klitschko, Thị trưởng thủ đô Kiev của Ukraine, viết trên Telegram hôm nay.

Hãng tin Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết, nhiều tiếng nổ lớn vang khắp thủ đô Kiev và khu vực lân cận. “Có những vụ nổ rất mạnh, nhà tôi đang rung chuyển”, nghị sĩ Iryna Geraschenko cho hay.

Người dân trú ẩn trong một ga tàu điện ngầm sau khi Nga không kích thủ đô Kiev của Ukraine, ngày 23/1.

Tại Kharkov, các cuộc tấn công đã khiến 30 tòa nhà bị hư hại. Công ty năng lượng nhà nước Naftogaz của Ukraine cho biết, một đường ống dẫn khí đốt ở Kharkov bị hư hỏng. Không quân Ukraine thông báo đã vô hiệu hoá 21 trong tổng số 41 tên lửa các loại do Nga bắn.

Trong khi đó, các quan chức tại tỉnh Sumy, miền Bắc Ukraine cũng cho biết, một số cơ sở hạ tầng quan trọng bị hư hại do cuộc tấn công bằng tên lửa vào thành phố Shostka.

Bộ Tư lệnh không quân Ukraine trước đó phát báo động phòng không toàn quốc với nội dung các oanh tạc cơ chiến lược Tu-95MS và Tu-22M3 của Nga phóng tên lửa từ nhiều hướng.

Từ cuối tháng 12/2023, Nga đã mở nhiều đợt tập kích quy mô lớn nhằm vào Ukraine, trong bối cảnh Kiev tăng cường nỗ lực sản xuất vật tư quân sự trong nước để đảm bảo nguồn cung ổn định và bớt phụ thuộc vào các đối tác nước ngoài, vốn đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt và không thể đáp ứng nhu cầu của quân đội nước này.

Hiện Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về cuộc tập kích tên lửa mới nhất. Trước đó vào hôm 21/1, Moscow cáo buộc Kiev đã pháo kích vào thành phố Donetsk, miền đông Ukraine do Nga kiểm soát, khiến 27 người thiệt mạng.

 (Theo Reuters)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, thảo luận các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.

Sáng sớm nay (16/5), Tổng thống Nga, Vladimir Putin đã đến Bắc Kinh, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc. Điện Kremlin cho biết chuyến thăm diễn ra chỉ 10 ngày sau lễ nhậm chức của ông Putin nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ Nga-Trung.

Chính phủ Slovakia đã xác nhận vụ ám sát nhằm vào Thủ tướng Robert Fico và cho biết nghi phạm của vụ tấn công đã bị bắt ngay tại hiện trường. Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu và chính phủ nhiều nước đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công, đồng thời khẳng định, bạo lực là không được phép và cũng không có chỗ trong chính trị.

Tại Afghanistan, tình trạng mưa lũ những ngày qua đã khiến hơn 300 người thiệt mạng cùng hàng nghìn người khác bị thương. Các nhà chức trách cảnh báo, số người thương vong do tình trạng thời tiết có thể tiếp tục gia tăng trong những ngày tới.

Chuyến thăm đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga sau khi nhậm chức, nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ Moscow - Bắc Kinh

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.