Nga tập trận hải quân chiến lược quy mô lớn Ocean 2024

Trong một tuyên bố ngày 10/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Hải quân Nga đã khởi động cuộc tập trận chiến lược quy mô lớn mang tên Ocean 2024, dự kiến sẽ diễn ra đến hết ngày 16/9.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tập trận sẽ trở thành một trong những sự kiện quan trọng nhất trong hoạt động huấn luyện tác chiến và chiến đấu của lực lượng vũ trang Nga trong năm 2024.

Hơn 400 tàu chiến, tàu ngầm và tàu hỗ trợ, cũng như hơn 120 máy bay hải quân, 7.000 vũ khí, thiết bị quân sự và đặc biệt, cùng hơn 90.000 quân nhân sẽ tham gia cuộc tập trận.

Các cuộc tập trận sẽ được tiến hành trên khắp Thái Bình Dương và Bắc Băng Dương, cũng như Biển Địa Trung Hải, Biển Caspi và Biển Baltic.

Tổng tư lệnh Hải quân Nga Đô đốc Alexander Moiseyev
Tổng tư lệnh Hải quân Nga Đô đốc Alexander Moiseyev.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Ocean 2024 sẽ kiểm tra khả năng sẵn sàng chỉ huy các nhóm lực lượng vũ trang của các sĩ quan cấp cao của Hải quân Nga và khả năng giải quyết các nhiệm vụ tác chiến phi tiêu chuẩn. Các lực lượng Nga cũng sẽ thực hành sử dụng vũ khí hiện đại và có độ chính xác cao. Các cuộc tập trận sẽ được tiến hành dưới sự chỉ đạo chung của Tổng tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Alexander Moiseyev.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ hai tháng sau vụ bị ám sát hụt tại cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania, Mỹ, cựu Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên của Đảng Cộng hòa, lại một lần nữa thoát nạn trước một âm mưu ám toán nhằm vào mình. Trước hai vụ ám sát ứng cử viên Tổng thống bất thành - sự việc chưa từng có tiền lệ trong lịch sử, người dân Mỹ đang hoài nghi về khả năng bảo vệ những nhân vật quan trọng của lực lượng mật vụ nước này.

Ngân hàng Trung ương Nga vừa gửi đề nghị đến Bộ Tài chính nước này, yêu cầu từ nay đến ngày 1/7/2025, tất cả các tổ chức tín dụng lớn trong nước phải đảm bảo cho khách hàng khả năng giao dịch với đồng tiền ruble kỹ thuật số.

Cứ mỗi dịp Tết Trung thu, người dân Hong Kong, Trung Quốc, lại thực hiện tục múa rồng lửa để ngăn chặn điều không may mắn ảnh hưởng đến ngôi làng của họ.

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị mất tích do ảnh hưởng của bão Boris khiến mực nước nhiều con sông ở Trung Âu dâng cao, gây lũ lụt trên diện rộng tại khu vực này.

Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) ngày 16/9 đánh giá đợt lũ lụt ở miền Bắc Thái Lan là nghiêm trọng nhất trong 80 năm qua.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã tới thăm Kazakhstan và có cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà - ông Kassym-Jomart Tokayev tại thủ đô Astana. Đây là lần đầu tiên sau 14 năm, một nhà lãnh đạo Đức có chuyến thăm tới Kazakhstan.