Nga tập trận không quân ở Kamchatka

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Hạm đội Thái Bình Dương tiến hành các cuộc tập trận từ ngày 18 - 28/6 tại vùng biển Thái Bình Dương, biển Nhật Bản và biển Akhotsk.

Một đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy một số tàu và một tàu ngầm ra khơi từ thành phố Vladivostok ở  vùng Viễn Đông. Đây là nơi đặt căn cứ hoạt động của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga.

Cuộc tập trận có sự tham gia của khoảng 40 tàu, thuyền và tàu hỗ trợ, khoảng 20 máy bay hải quân và trực thăng, bao gồm máy bay chống ngầm tầm xa Tu-142M3, IL-38 và IL-38N, trực thăng chống tàu ngầm và tìm kiếm cứu nạn.

Các đơn vị thủy quân lục chiến và tổ chiến đấu của hệ thống tên lửa ven biển cũng tham gia vào cuộc diễn tập.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các thủy thủ sẽ diễn tập cách đẩy lùi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tàu không người lái, các bài tập huấn luyện chiến đấu, hoạt động chống tàu ngầm và thực hiện các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào các nhóm hải quân của đối phương giả định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố đã tiêu diệt một số chiến binh cấp cao của Hezbollah, trong đó có phó chỉ huy lực lượng tên lửa của phong trào này.

Israel không kích thị trấn Đông Nam Liban vào sáng nay khiến 9 người thiệt mạng. Xung đột giữa Israel và Hezbollah leo thang với hàng loạt cuộc không kích chết chóc khiến àng chục nghìn người ở Liban đã vượt biên vào Syria. Trong khi đó, Nhật Bản đã điều máy bay quân sự sơ tán công dân.

Ngày 27/9, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết, đội ngũ của ông đã nhóm họp để thảo luận về đề xuất của Mỹ về lệnh ngừng bắn với phong trào Hồi giáo Hezbollah ở Liban và sẽ tiếp tục thảo luận trong những ngày tới.

4 máy bay chiến đấu F-16 mà Ukraine mới được các đối tác phương Tây chuyển giao được cho đã bị phá huỷ trong một cuộc tấn công bằng tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga vào sân bay Starokonstantinov ở vùng Khmelnitsky.

Với tốc độ siêu thanh, tính cơ động cao và khả năng tấn công chính xác, tên lửa Kinzhal đang nổi lên như một loại vũ khí chiến lược, thể hiện uy lực vượt trội và khả năng răn đe mạnh mẽ của quân đội Nga. Liệu sức mạnh này có đủ để định hình tương lai của chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine và đảm bảo vị thế của Nga trong các cuộc xung đột quy mô lớn?

Nhà Trắng đã công bố gói viện trợ quân sự cho Ukraine, trong đó bao gồm bom lượn AGM-154 JSOW để trang bị cho các máy bay chiến đấu F-16, đạn dành cho pháo phản lực HIMARS và các loại tên lửa chống tăng cùng nhiều loại khí tài, thiết bị khác.